:::     :::

พ่อเคอร์รี่ยันลูกชายยังหวังไปโอลิมปิก2020

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2562
1,483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเฟ่น เคอร์รี่ ต้องพักอย่างน้อย 3 เดือนแต่ยังหวังว่าจะมีโอกาสไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวช่วงกลางปีหน้าไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

เดลล์ เคอร์รี่ บิดาบังเกิดเกล้าของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ สตาร์ดังของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยืนยันว่าลูกชายของเขายังมีเป้าหมายที่จะไปเล่นบาสเกตบอลในศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนปีหน้า แม้ว่าตอนนี้จะบาดเจ็บหนักถึงขั้นมือซ้ายหักจนต้องพักยาวก็ตาม จากการให้สัมภาษณ์อีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

สตีเฟ่น เคอร์รี่ ต้องพักอย่างน้อย 3 เดือนหลังการผ่าตัดแขนซ้ายที่หักแและกระดูกฝ่ามือชิ้นที่สองของนิ้วชี้ใน ลอส แอนเจลีส เมื่อวันศุกร์ แต่ผู้เล่นดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัยยังตั้งเป้าลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกจากการเปิดเผยของคุณพ่อ 


'แน่นอน นั่นเป็นเป้าหมายที่จะมาในปีนี้ เขาต้องการเล่นในโอลิมปิกส์' เดลล์ เคอร์รี่ เปิดเผยกับอีเอสพีเอ็น ก่อนจะกล่าวถึงการบาดเจ็บของลูกชายว่า 'นี่้เป็นความผิดหวังเล็กน้อย แต่หวังว่ามันเป็นเป้าหมายที่เขาสามารถทำได้โดยการทำกายภาพบำบัด' 

สตีเฟ่น เคอร์รี่ เคยบาดเจ็บข้อเท้าในอดีตซึ่งทำให้เขาพลาดการลงเล่นเป็นเวลานานในอาชีพถึง 40 เกมในซีซั่น 2011-12 ก่อนจะกลับมาเล่นในช่วงฤดูกาลปกติ 698 เกมและเล่นรอบเพลย์ออฟอีก 112 เกมกับ วอร์ริเออร์ส 

เดลล์ ซึ่งเคยมีประสบการณ์ลงเล่นเอ็นบีเอ 16 ปี เชื่อว่าลูกชายของเขาจะอดทนกับอาการบาดเจ็บในปัจจุบันเพื่อรอให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์พร้อมสำหรับการลงสนามอีกครั้ง


'เมื่อใดก็ตามที่คุณผ่าตัดครั้งใหญ่แบบนั้น แม้จะเป็นมือก็ตาม เขากำลังให้ดีที่สุดเท่าที่เขาสามารถทำได้ มันเป็นการบาดเจ็บหนักหนาสาหัส แต่เขากำลังทำดีที่สุดเท่าที่เขาทำได้ เวลาราว 3-4 เดือน ไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่เขาจะกลับมาอีกครั้ง ต้องใช้เวลาและกลับมาพร้อมกับมัน'

'เขาเคยผ่านการบาดเจ็บมาก่อนกับข้อเท้า เขาเข้าใจถึงการบำบัดที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับมัน เขารู้เกี่ยวกับการบาดเจ็บและสิ่งที่ต้องทำ เขาต้องอดทนและทำให้แน่ใจว่าเขาแข็งแรงสมบูรณ์ก่อนที่เขาจะกลับมา' เดลล์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด