:::     :::

'เจเค'สู้ทุกรายการไม่เลียนท่านเซอร์

วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน 2562
1,410
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เปรยถึงแผนรับมือคิวแน่นกลางเดือนหน้า ทั้งรายการ คาราบาว คัพ หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ว่ายังไม่ได้คิดมุก แต่ที่แน่ๆต้องแก้ปัญหา เลี่ยงการโวยวายเนื่องจากตัวอย่างในอดีตภาพออกมาไม่งาม

คล็อปป์ แสดงความเห็นหลังเกม ชปล.ที่เอาชนะ เกงค์ 2-1 วานนี้เกี่ยวกับแนวทางแยกร่างอย่างไรเมื่อถูกล็อคโปรแกรมฟาดเกือก รอบก่อนรองชนะเลิศ 'บาว คัพ ที่ วิลล่า พาร์ค ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนรอบรองชนะเลิศ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ( 18 ธ.ค.) แถมเล่นยังประเทศกาตาร์ ซึ่งต้องบินกว่า 3,000 ไมล์ 

ล่าสุดเทรนเนอร์วัย 52 ปี ก้มหน้ายอมรับเพราะไม่อยากตกเป็นขี้ปากใคร เรื่องออกมาตีโพยตีพายกรณีโปรแกรมทับซ้อนขู่ถอนตัว ซึ่งสาวก 'หงส์แดง' ในโลกโซเชียล มีเดีย ตีความว่า 'เจเค' เห็นบทเรียนตอน อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีต ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนต็ด เคยงอแงจนถูกด่ายับกรณีใกล้เคียงกันเมื่อปี 2008

"หากฝ่ายจัดบอกให้เราต้องแข่งจะไปทำอะไรได้ ... คุณอยากมีปัญหากับ ฟีฟ่า เหรอ? ผมว่าไม่ใช่หรอก หรือคุณอยากปีนเกลียว ฟุตบอลลีกอังกฤษ? ก็คงเปล่าเช่นกัน" คล็อปป์ หยิกแกมหยอก 


เหนื่อยกาย ดีกว่าเป็นขี้ปากแมงเมาท์

"เราเคารพทุกการแข่งขัน ก่อนนี้มีเสียงลือทำนองเราขู่ทิ้ง คาราบาว คัพ แต่นั่นไม่จริงเลย สิ่งที่ผมสื่อสารคือ รอบรองฯ ไม่ควรเตะสองเลก - กังขาว่าเพื่ออะไรเพราะช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.2020 ก็คิวแข่งแน่นพอแล้ว แต่ส่วนอื่นๆของรายการมันดีอยู่แล้ว รวมถึง เอฟเอ คัพ ที่ไม่ต้องโม่เกือกตั้งแต่รอบแรกก็รับได้" 

"เคสของ คลับ เวิลด์ คัพ การจะมีส่วนได้คุณต้องเป็นแชมป์ ชปล. ซึ่งมันไม่ได้วาสนาถึงกันบ่อยระดับ 5 ล้านครั้ง-ต่อ-หนึ่งชั่วชีวิต หมายความว่าเราต้องคว้าโอกาสโม่เกือกแน่ๆ"

"นับเป็นช่วงเวลาดีสุดของปีไหม? คิดว่าเป็นช่วงงานชุกต่างหาก ทว่าเราก็จะสู้ จะลงแข่งให้มากเกมที่สุดซึ่งสามารถมีส่วนร่วมได้" 


คล็อปป์ หัวใจนักเลง

"เบื้องต้นไอเดียเรื่องขุมกำลังใช้งานยังตื้อๆ ไว้ใกล้วันเตะคงเห็นภาพชัด อนึ่งคงไม่ทิ้งรายการไหนแน่ เพราะผมมาจากประเทศเยอรมัน จึงต้องเบี้ยวเตะบอลอังกฤษที่ชุกมากงั้นเหรอ? - คงไม่ใช่ สิ่งที่อยากได้คือการหารือจากหลายฝ่ายเพื่อแก้ปัญหา" 

"หลายคนบ่นเรื่องเตะถี่ แต่มันก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้แม้ต้องมีหวด 5 เกมในรอบสามวันก็ตามไว้มารอดูว่าจะเป็นอย่างไร - เรื่องพรรค์นี้บางครั้งแบกมากก็ปวดหัว เตะๆให้จบไป"

"มันจึงนำมาซึ่งการประชุมบนโต๊ะทำงาน หาวิธีแก้ปัญหา เพราะมันดีกว่าการแหกปากงอแง่ ซึ่งผมมองว่านั่นไม่ใช่การแก้ปัญหา"

รายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ คือหนึ่งในแชมป์ที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยสัมผัสโดยหนล่าสุดที่มีส่วนร่วมคือ ปี 2005 ทีแพ้ เซา เปาโล 0-1 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด