:::     :::

ลีดส์จ่อเปลี่ยนเจ้าของตั้งเป้าตามรอยเรือ

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2562
1,803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย ราดริซซานี่ เจ้าของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ยักษ์หลับแห่งแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เวลานี้จับเครื่องบินเจ็ตเหินฟ้าสู่มหานครปารีส เพื่อเจรจาขั้นสุดท้ายจ่อขายกิจการให้กลุ่มทุนมหาเศรษฐีแห่งกาตาร์

รายงานจาก 'ซัน สปอร์ต' ว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรฟุตบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และกลุ่มทุน กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ (คิวเอสไอ) มีความสนใจอยากเทกโอเวอร์ 'ยูงทอง' 

เพราะประวัติศาสตร์ลูกหนังที่ยาวนาน, ฐานแฟนบอลเหนียวแน่น, มีศักยภาพต่อยอดแบรนด์ และสนนราคาไม่แพงเกินเอื้มที่ 'คิวเอสไอ' จะเป็นเจ้าของ 

ลีดส์ จะเปลี่ยนมือเจ้าของจากอิตาเลี่ยนเป็นกาตาร์

นั่นทำให้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายมีการเจรจานอกรอบมาต่อเนื่อง กระทั่งคืนวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) ความคืบหน้าอีกขั้นเพราะเจ้าของทีม ลีดส์ ลงทุนบินไปปารีสด้วยตัวเองฐานะแขกของ อัล-เคไลฟี่ ร่วมชมเกม ชปล.ที่ เปแอสเช เปิดรังเชือด คลับ บรูช 1-0 

สำหรับตัวเลขของการเปลี่ยนมือเจ้าของน่าจะราว 60 ล้านปอนด์ โดยความตั้งใจของทั้ง ราดริซซานี่ และ 'คิวเอสไอ' คืออยากเห็น ลีดส์ ได้รับท่อน้ำเลี้ยงเส้นใหญ่จนสามารถพลิกฟื้นทีมให้เป็นมหาอำนาจอย่าง แมนฯ ซิตี้ 

อนึ่งการมีอิทธิพลของบรรดาเศรษฐีจากตะวันออกกลางเหมือนการประกาศศักดานอกภูมิภาคเพราะ ซิตี้ มีราชวงศ์ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เป็นคนออกตังค์ ซึ่งถือว่าชิงความเป็นหนึ่งในอ่าวเปอร์เซียฐานะชาติอาหรับหัวก้าวหน้ากับ กาตาร์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด