:::     :::

คาเปลโล่ชี้ทรงบอลเป๊ปดีแต่ขาดอารมณ์ร่วม

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2562
868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือมากประสบการณ์แสดงทัศนะก่อนเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง ลิเวอร์พูล - แมนฯ ซิตี้ จี้ไปยังความต่างของ 2 ยอด ผจก.ทีม แต่สิ่งที่ทำให้กองเชียร์เรือใบสีฟ้าแอบเคืองคงเพราะขงเบ้งอิตาเลี่ยนคล้ายปลื้ม คล็อปป์ มากกว่า เป๊ป

โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาคุม ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ 2016 ได้แชมป์ลีก 2 สมัย, 2 ลีก คัพ และ 1 เอฟเอ คัพ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มปั้น 'หงส์แดง' ต.ค.2015 เพิ่งเคยคว้าแชมป์ ชปล.ไปสมัยเดียว 

ทั้งนี้ คาเปลโล่ จัดว่าซูฮกให้ทั้งคู่เป็นโคตรกุนซือแห่งวงการ แต่สิ่งที่ 'เจเค' มีเหนือกว่า เป๊ป คือการหล่อหลอมให้ นักเตะ-สตาฟฟ์-แฟนบอล เป็นทองแผ่นเดียวกัน 

ส่วนนิยามลูกหนังแบบ 'เรือใบสีฟ้า' ถูกเปรียบว่ากองเชียร์แค่ซื้อตั๋วมาดูมหรสพ จากนั้นก็แยกย้ายตัวใครตัวมัน 

"สำหรับผมแล้ว คล็อปป์ ได้สร้างมนต์ขลังพิเศษบางอย่างขึ้นมา บรรยากาศฟุตบอลที่แอนฟิลด์ มันช่างน่าทึ่ง นักเตะของเขาก็เล่นเร้าใจเฉกเช่นแฟนๆ" คาเปลโล่ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

ดูบอลเป๊กแค่บันเทิง แต่ไม่มีอารมณ์ร่วม

"ความเชื่อมโยงกันระหว่างขุมกำลัง, ตัวคล็อปป์เอง และกองเชียร์ สุดยอดจริงๆ คืออัตลักษณ์เฉพาะตัว" 

"แต่กับ กวาร์ดิโอล่า นั้นต่างออกไป ผมคิดว่าเขาปั้นทีมให้เล่นเหมือนเราได้ชมมหรสพ ณ โรงละคร - การแสดงสมบทบาท ไร้ข้อตำหนิ แต่มันก็แค่มาดูโชว์ ขาดซึ่งอารมณ์ร่วม" 

อนึ่งแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ถูกติงเสมอเรื่องไม่ค่อยให้ความร่วมมืออย่างบ้าคลั่งเวลาเตะเกมเหย้าโดยเฉพาะรายการ ชปล.แต่ละวีกไม่มีที่นั่ง เก้าอี้ว่างจนกลายเป็นที่นอน ถึงขั้น กวาร์ดิโอล่า ต้องขอพลังช่วยสนับสนุนบ่อยครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด