:::     :::

จงอางผยองเปิดตัว"คัมเบะ"คุมทัพตามคาด

วันเสาร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2562
1,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัว "โค้ชคัมเบะ" เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมเพื่อลุยศึกไทยลีก2 ในฤดูกาล2020

สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ขอประกาศอย่างเป็นทางการ แต่งตั้ง ซูกาโอะ คัมเบะ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของในฤดูกาล 2020 ที่จะถึงนี้

โค้ชซูกาโอะ คัมเบะ ( 神戸 清雄 หรือ Sugao Kambe ) สัญชาติญี่ปุ่น เกิดวันที่ 2 สิงหาคม 1961 อายุ 58 ปี เกิดที่ เมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม นาโกย่า แกรมปัส (เจลีก ญี่ปุ่น) และยังเคยเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสโมสรเจฟ ยูไนเต็ด เจลีก ญี่ปุ่น

ทั้งยังเคยเป็นเฮดโค้ชให้กับทีมชาติชุดใหญ่ฟิลิปปินส์และทีมชาติกวมมาแล้ว โดยประสบการณ์การคุมทีมกับสโมสรในประเทศไทย ได้แก่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก) ,เชียงใหม่ เอฟซี ,อุบล ยูไนเต็ด และ สโมสรล่าสุดคือ หนองบัว พิชญ เอฟซี 

ทั้งนี้ “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า 

“ เพื่อเป็นการยกระดับทีมขึ้นมาอีกขั้น เราจึงมองไปที่โค้ชต่างชาติ หรือโค้ชญี่ปุ่น ซึ่งด้วยความมีระเบียบวินัย มีระบบแบบแผน ในฉบับความเป็นคนญี่ปุ่นนั้น เป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของทีมที่สูงขึ้น เพราะเรารู้ดีว่าในไทยลีก2 ทุกทีมมีความแข็งแกร่งเท่ากันหมด รวมถึงศักยภาพของนักเตะมีความสามารถมากกว่าลีกที่เราผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ยากสำหรับสโมสรในฤดูกาลที่จะมาถึง

โค้ชคัมเบะ เป็นโค้ชที่ทางสโมสรเราติดตามผลงานมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะเราชอบในสไตล์การเล่น ซึ่งมีรูปแบบที่มีความหลากหลาย ประกอบกับมีประสบการณ์ในการพาทีมในจากลีกรองเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกมาแล้ว พร้อมทั้งการที่อยู่ในไทยมา 6 ปี คุ้นเคยกับโค้ชและนักเตะในประเทศไทยเป็นอย่างดี “


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด