:::     :::

ก็องปานีมาแปลกบอกเรือไม่ต้องเสริมหลัง

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562
1,310
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็อง ก็องปานี อดีตปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ แสดงความเห็นแบบฉีกกรอบว่าฝ่ายบริหารเรือใบสีฟ้าไม่จำเป็นต้องเร่งเสริมตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ เพราะผลการแช่งขันนัดล่าสุดที่แอนฟิลด์

ซิตี้ เพิ่งเสียท่าต่อ ลิเวอร์พูล 1-3 จนเวลานี้หล่นเป็นที่สี่ตาราง ตามหลังจ่าฝูง 9 แต้ม ทั้งนี้หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าปัญหาคือตัวเลือกเซนเตอร์ฮาล์ฟอาชีพมีน้อยเพราะตอนนี้เหลือเพียง จอห์น สโตนส์ กับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ ส่วน อายเมริค ลาปอร์ก เดี้ยงยาว 

เป็นเหตุให้ต้องถอย แฟร์นานดินโญ่ ลงมาขัดตาทัพ แต่ภาพรวมไม่ได้เนี้ยบขนาดนั้น จึงเกิดกระแสเชียร์เสริมเซนเตอร์ฮาล์ฟ ม.ค.2020 

อย่างไรก็ตาม ก็องปานี เห็นต่างโดยชี้ว่าไม่จำเป็นเพราะต่อให้ใช้กองหลังที่เก่งสุด เฮด-ทู-เฮด เวลามาเยือน แอนฟิลด์ ก็มักแจกแต้มเสมอๆ ดังนั้นสู้ใช้ขุมกำลังปัจจุบันให้เข้าขาดีกว่า 

"ผมไม่คิดว่าพวกเขาต้องซื้อปราการหลังเพิ่มอีก เพราะโดยปกติ แมนฯ ซิตี้ ก็ผลงานติดหล่มเมื่อมาเล่นยัง แอนฟิลด์" อดีตแข้งเบลเจี้ยนกล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'


สนามนี้มาทีไรก็แจกแต้มดังนั้นไม่ต้องเครียด

"พูดเรื่องนั้นไประหว่างร่วมรายการทางแมตช์ถ่ายทอดสดไปแล้ว - ซิตี้ ไม่ชนะฐานะทีมเยือนที่นั่นมากว่า 25 ปี โจทย์ยากแต่แรก เหมือนไปฟาดแข่ง 1 นัด แต่มีสองเรื่องให้ต้องเผชิญ - นั่นคือสู้กับคู่แข่งคุณภาพ และสู้กับประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่ไม่เราเคยทำทำได้" 

"ในทางกลับกันสำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาก็สู้กับประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเป็นแชมป์ลีกสูงสุดกว่า 30 ปีเช่นกัน! - ซึ่งเรื่องนี้มันหนักหนากว่า แล้วทาง ซิตี้ น่าจะเอามาใช้หาประโยชน์ได้" 

"กลับมายังปัญหาของทีมเรื่องเกมป้องกัน ในอดีตเรารับมือกับมันด้วยวิธีบุกแหลก ดังนั้นไม่มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวเอง" 

"เชื่อว่าอีกไม่นานขุมกำลังก็จะประสานงานได้ดี สร้างฟอร์มเด่นอีกครั้ง - แนะนำว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหากสามารถชนะเกมติดๆ" ก็องปานี ฝากถึงผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด