:::     :::

โค้ชเฮงแจงเหตุไทยปัดคำเชิญยูเออีร่วมเตะรายการพิเศษ

วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2560
970
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล แจงไทยปัดคำเชิญของ ยูเออี ในการไปร่วมเตะฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์พิเศษในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า เหตุเพราะไม่มีความพร้อมทั้งขาดตัวผู้เล่น และโค้ช

หลังจากที่มีการเปิดเผยออกมาว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้ปฎิเสธคำเชิญของสมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ไปร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษที่จะมีโอกาสได้ดวลแข้งกับ เดนมาร์ก และ สวีเดน สองทีมที่ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยเบื้องต้นได้ระบุเหตุผลว่าเป็นเพราะช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ของ 2 ทีมที่มีนักเตะทีมชาติไทยกว่าครึ่งทีมอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น

ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้เผยกับ THSPORT เพิ่มเติมว่า ใจจริงแล้วอยากส่งทีมไปร่วมแข่งขัน เพราะถึงอย่างไรก็ได้ประโยชน์ที่จะได้แข่งกับทีมที่มีคุณภาพ แต่อุปสรรคคือเข้าใจว่าทางเจ้าภาพอาจไม่ได้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันนั้น นอกจากมีศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ยังมีฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน อีกด้วย ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช จะทำหน้าที่ที่ปรึกษาทีม และมี โซรัน ยานโควิช เป็นเฮดโค้ช ดังนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวทีมชาติไทยชุดใหญ่จะขาดทั้งผู้เล่นและโค้ช จึงตัดสินใจไม่ส่งทีมเข้าร่วมเพราะไม่มีความพร้อมจริงๆ

"เรื่องนี้จริงๆ แล้วก็ต้องถามทางฝ่ายต่างประเทศนะ แต่ผมเข้าใจว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างจะสูง และเจ้าภาพอาจจะไม่ได้ครอบคลุมดูแลค่าใช้จ่ายให้เราทั้งหมด เช่นค่าเดินทาง, ค่าที่พัก, ค่าอาหารการกิน แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะ เพราะตอนต้นปีที่ไปแข่งของยู-23 เขาก็ออกค่าใช้จ่ายให้หมด อันนี้ต้องให้ฝ่ายต่างประเทศเป็นคนตอบ"

"ใจจริงผมอยากให้เราส่งทีมไปแข่ง จะทีมบีหรือเยาวชนก็ตาม ถ้าเจ้าภาพไม่ได้ฟิกซ์ว่าต้องเป็นชุดใหญ่ เพราะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ แต่ถ้าเราไม่พร้อมจริงๆ ก็คงไม่ส่งไปดีกว่า ถึงจะไม่มีนักเตะของเมืองทองหรือ เชียงราย เราก็ส่งผู้เล่นจากทีมอื่นๆ ไปแข่งได้ แต่นี่ ราเยวัช กับ โซรัน ก็ไม่อยู่ เพราะเขาต้องพาทีมไปแข่งยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน ดังนั้นจึงไม่พร้อมจริงๆ ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะเชิญเขามาแข่งที่บ้านเราแทนก็ได้" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด