:::     :::

บีย่าจ่อแขวนเกือกโกเบจบซีซั่นนี้

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด บีย่า กองหน้ามากประสบการณ์ของสโมสร วิสเซล โกเบ และดีกรีแชมป์โลกนามทีมชาติสเปน กล่าวในงานแถลงข่าวว่าเมื่อจบฟุตบอลเจ-ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 เขาก็ต้องแขวนสตั๊ดเสียที หลังจากโลดแล่นมาเกือบ 2 ทศวรรษ

  ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอย่าง @visselkobe แจ้งข่าวว่าดาวยิงสแปนิชจะรับใช้สโมสรใน 3 เกมสุดท้ายของฟุตบอลลีก ส่วนเกียรติยศรายการ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ซึ่งผ่านถึงรอบรองชนะเลิศ ช่วงปลายธันวาคม เขาไม่มีส่วนร่วม

โดยระหว่างงานตั้งโต๊ะบอกกล่าวตามธรรมเนียมญี่ปุ่นเมื่อวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่าอยากตัดสินใจเลิกเล่นด้วยตัวเอง ไม่ใช่ถูกสโมสรใดๆบังคับให้เลิก หรือไม่มอบสัญญาว่าจ้าง 

“ผมคิดเรื่องนี้มาสักพักใหญ่แล้ว แล้วนี่คือผลของการใคร่ครวญมาอย่างดีร่วมกับครอบครัวและที่ปรึกษา" หอกวัย 37 ปีเปิดปาก

"อยากรีไทร์จากวงการฟุตบอลด้วยตัวเอง ไม่ใช่เพราะถูกบังคับให้ต้องเลิก" 

บีย่า นับถอยหลังฐานะแข้งอาชีพอีก 3 เกม

ด้านสโมสร โกเบ ก็ยืนยันว่าแมตช์อำลา บีย่า คือ 7 ธ.ค.นี้เกมลีกพบ จูบิโล่ อิวาตะ ส่วนเกมชิงถ้วยจักรพรรดิ ไม่ถูกส่งชื่อใช้งาน 

ตลอดอาชีพ บีย่า ค้าแข้งกว่า 19 ปีให้สโมสร สปอร์ติ้ง คีฆอน, ซาราโกซ่า, บาเลนเซีย, บาร์เซโลน่า, นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี และค่อยมา วิสเซล โกเบ 

ด้านเกียรติยศคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน 3 สมัย, 1 แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 3 โกปา เดล เรย์ กับสี่สโมสร ส่วนนามทีมชาติเป็นแชมป์ ยูโร 2008 และ เวิลด์ คัพ 2010 

ลำดับต่อไป บีย่า จะไปปั้นแฟรนไชส์ซอคเก้อร์ เตะดิวิชั่น 2 ของลีกอาชีพสหรัฐฯ (ยูเอสแอล) โดยมีฐานที่มั่น ณ เกาะควีนส์ ของมหานครนิวยอร์ก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด