:::     :::

บราโว่แกนนำถอนอุ่นชิลีหนุนประท้วงปธน.

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562
1,315
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคลาดิโอ บราโว่ นายด่านสุดเก๋า และ อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางมากประสบการณ์ คือสองแกนนำฟุตบอลทีมชาติชิลี แสดงจุดยืนสนับสนุนผู้ประท้วงประธานาธิบดี เซบาสเตียน ปีนเญร่า ที่เกิดขึ้นกลางกรุงซานตีอาโก ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอย่าง @LaRoja แจ้งว่าเกมกระชับมิตรที่พบทีมชาติ เปรู อังคารหน้า ( 19 พ.ย.) ณ กรุงลิมา ทางแข้งซีเนียร์อย่าง บราโว่ กับ วิดัล รวมถึง 20 แข้งที่เหลือหารือร่วมกันแล้วขอถอนตัวไม่โม่เกือก 

สำหรับเหตุผลคืออยากหนุนหลังกลุ่มผู้ประท้วงที่กดดัน ปธน.ปีนเญร่า ให้ออกจากตำแหน่ง เพราะรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจ, ปากท้องของชาติได้แย่ ซึ่งเวลานี้เกิดม็อบไปตามหัวเมืองใหญ่ทั่งประเทศจนมีผู้เสียชีวิตรวมไม่ต่ำกว่า 30 คน 

“ผู้เล่นที่ถูกเรียกมารายงานตัวยังแคมป์ทีมชาติต่างผิดหวังกับเรื่องซึ่งเกิดกับประเทศเราขณะนี้ จึงได้มีการหารือหลายภาคส่วน แล้วเลือกตัดสินใจอย่างรอบคอบที่สุด บนพื้นฐานของความเคารพต่อทุกฝ่าย" เทรนเนอร์ เรนัลโด้ รวยด้า เปิดปาก 

ฟุตบอลทีมชาติชิลีอิงมวลชน

เท่ากับว่าพีเรียดเดือน พ.ย.2019 ชิลี ต้องปล่อยขุมกำลังกลับไปรายงานตัวที่ต้นสังกัดก่อนเวลาทั้งหมด เพราะก่อนแมตช์เยือน เปรู ทาง 'ลา โรฮา' สั่งยกเลิกเกมกระชับมิตรที่เปิดบ้านพบ โบลิเวีย ไปก่อนแล้ว (15 พ.ย.) 

เท่ากับว่าจอมหนึบวัย 36 ปี จะมีเวลาซุ่มซ้อมกับ แมนฯ ซิตี้ เต็มสูบเผื่อว่าต้องลงเฝ้าเสาเกมลีกอีกนัดที่จะพบ เชลซี ( 23 พย.) ระหว่างเช็คอาการเจ็บของ เอแดร์ซอน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด