:::     :::

ซีเก้เสียดายแจ้งดับกับหงส์แดง

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562
1,182
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน ซีเก้ อดีตเฮดโค้ชสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดใจถึงเรื่องเมื่อครั้งเป็นนักเตะว่ามีความผิดหวัง 1 เรื่องสำคัญคือไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากอย่างที่ควรจะเป็นกับสโมสร ลิเวอร์พูล

ซีเก้ ได้ชื่อว่าคือแบ็กซ้ายจอมพเนจร โดยมาร่วมงานกับ 'หงส์แดง' เมื่อปี 2000 เพราะ ผจก.ทีม เชราร์ อุลลิเย่ร์ ณ ขณะนั้นจ่ายค่าฉีกสัญญา 5.5 ล้านปอนด์ คว้าจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ 

อย่างไรก็ตามแข้งดอยช์เล่นที่แอนฟิลด์ฤดูกาลเดียว ลงสนาม 32 นัด ทุกรายการทำไป 2 สกอร์ ซึ่งถือว่าน้อยนิดเมื่อเทียบกับค่าตัวแสนแพง กระทั่งถูกขายต่อให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปีต่อมา 

แม้ผ่านไปกว่า 18 ปีแล้วแต่ ซีเก้ ที่ปัจจุบันคุมทีม เอฟซี พินซ์โก ในดิวิชั่่น 3 ออสเตรีย คงข้องใจ "ผมไม่ได้ลงสนามกับ ลิเวอร์พูล มากเท่าที่ควร จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบเลยว่าเพราะเหตุใด" โค้ชวัย 47 ปีกล่าวกับ 'เมล ออนไลน์'

ซีเก้ เคือง อุลลิเย่ร์

"จำได้ตัวเองยิงจุดโทษเข้าไปให้ทีมได้แชมป์ ลีก คัพ ทว่ากลับไม่ได้แข่งนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ หรือ ยูฟ่า คัพ" 

"ผจก.ทีม อุลลิเย่ร์ มีปัญหาอะไรกับผมสักอย่าง แต่เขาก็ไม่เคยอธิบายมันออกมา - ดังนั้นเมื่อผมได้เป็นโค้ชแล้วจึงไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย พร้อมพูดความจริงทุกอย่างกับพวกเขา" 

แม้ความหลังฝังใจกับ ลิเวอร์พูล ไม่ดีแต่ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาลของเขายังมี 2 แข้ง 'หงส์แดง' ติดด้วยนั่นคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ดีทมาร์ ฮามันน์ 

11 ผู้เล่นในใจของ คริสเตียน ซีเก้ 

ระบบ 3-5-1-1 : โอลิเวอร์ คาห์น - ฟิลิป ลาห์ม, มาร์กแซล เดอไซยี่, เปาโล มัลดินี่ - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ดีทมาร์ ฮามันน์, พอล แกสคอยน์, ซโวนิมีร์ โบบัน, เอ็ดการ์ด ดาวิดส์ - เลโอนาร์โด้ - จอร์จ เวอาห์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด