:::     :::

ส.บอลวางเป้าคว้า2เหรียญทองในซีเกมส์

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562
800
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขาธิการสมาคมฯ แถลงความพร้อมก่อน "ช้างศึก-ชบาแก้ว" ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์

ที่ห้องประชุม ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวความพร้อมทีมฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ 

ภายในงาน คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงข่าว พร้อมกล่าวถึงเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งนี้ว่า 

"ในส่วนของความพร้อมนั้น ทีมชาติไทยชาย มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาก็มีการเตรียมความพร้อม มีเกมอุ่นเครื่องกับ จีน และ เมียนมา เรามีความตั้งใจที่จะไม่เรียกนักเตะที่อายุไม่เกิน 23 ปี เพราะทาง อากิระ นิชิโนะ เชื่อมั่นในตัวเด็ก และอยากที่จะให้โอกาสแก่เยาวชน ซึ่งผมเชื่อว่าน้องๆ ทุกคนมีศักยภาพพอที่จะรักษาแชมป์ ซีเกมส์ได้"

"ความท้าทายในการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ครั้งนี้ คือ การอยู่ร่วมสายกับทีมที่แข็งแกร่ง เราไม่มีเกมที่ง่ายเลย ทั้งการเจอ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม และบรูไน ถ้าเราผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ โอกาสในการคว้าแชมป์ก็ไม่ยากเกินความสามารถ"

"ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ สนามแข่งขันเป็นสนามหญ้าเทียม ในการเตรียมความพร้อมสมาคมฯ พยายามให้นักกีฬาซ้อมบนหญ้าเทียม เพื่อความคุ้นเคยมากที่สุด เราได้มีการจัดเกมอุ่นเครื่องบนสนามหญ้าเทียมเพื่อให้ทีมได้ปรับตัวอีกด้วย"

"ส่วนฟุตบอลหญิง นักฟุตบอลหลายคน ต่างมีประสบการณ์มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็ผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว คิดว่าพร้อมที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับทีมได้อีกครั้ง"

"ตอนนี้เท่าที่เราต้องพยายามทำการบ้าน ในการเตรียมความพร้อม คือ ในส่วนของที่พัก และสนามซ้อม เพื่อให้มั่นใจว่า นักกีฬาจะพร้อมที่สุดยามลงสนามแข่งขัน สิ่งที่กังวลก็คือ ที่พัก และสนามซ้อม ที่อาจจะมีระยะทางไกล การเดินทางจากโรงแรมที่พัก ไปสนามอาจจะต้องใช้เวลานานเกินไป ซึ่งเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยสภาพการจราจรของฟิลิปปินส์ ก็เป็นการบ้านของสมาคมฯ ที่จะต้องแก้ไข และทำให้ทีมพร้อมมากที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด