:::     :::

เรืออุทธรณ์ไม่ผ่านขวางยูฟ่าตรวจแฟร์เพลย์

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562
1,128
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศาลอนุญาโตตุลาการ แผนกกีฬา (ซีเอเอส) ปัดคำอุทธรณ์จากสโมสร แมนฯ ซิตี้ ที่พยายามขวางไม่ให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เข้าตรวจสอบบัญชีว่าเข้าข่ายความผิดไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ หรือไม่? โดยให้เหตุผลว่าคือหน้าที่อันพึงปฏิบัติ

รายงานจาก 'สกาย สปอร์ตส์' ว่า 'เรือใบสีฟ้า' พยายามขวางไม่ให้ ยูฟ่า เข้ามาตรวจสอบเส้นทางการเงินของพวกเขาตลอด 3 ซีซั่นก่อนนี้ ว่าผลประกอบการรวมติดลบต่อเนื่อง จนเข้าข่ายความผิดหรือไม่? 

โดยฝ่ายกฎหมาย ซิตี้ ยื่นเรื่องอุทธรณ์ไปยัง 'ซีเอเอส' หวังได้คำตัดสินที่เป็นใจ ทว่ากลับต้องหน้าหงายเพราะแถลงการณ์จาก มาติเยอ รี้บ เลขาธิการทั่วไปของหน่วยงานมาทางตรงข้ามกับที่แชมป์ลีกผู้ดีหวัง 

"คำตัดสินจาก ซีเอเอส ต่อข้ออุทธรณ์ของสโมสร แมนฯ ซิตี้ ออกมาแล้วคือไม่สามารถจะยอมรับได้" มิสเตอร์ รี้บ แจงสั้นๆแต่ได้ใจความ 

ซิตี้ เตรียมโดนตรวจสอบบัญชี

ลำดับต่อไป ยูฟ่า จะเดินหน้าสอบสวนบัญชีของ 'เรือใบสีฟ้า' เต็มกำลัง โดยมีสองประเด็นที่หาทางชี้แจงต่อสังคมคือ 1).การใช้-จ่าย ตลอด 3 ปีก่อนนั้นตัวแดงต่อเนื่องจริงไหม? 

และ 2). รายได้ของสโมสรนั้นมาจากแหล่งใด ท่ามกลางข้อกังขาเรื่อง 'อัฐยายซื้อขนมยาย' ว่าสปอนเซอร์ที่หนุนทีม มีเจ้าของเดียวกับเจ้าของสโมสร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎเช่นกัน 

สำหรับโทษหากพิจารณาว่าผิดจริงจะถูกขับจากการแข่งขันของ ยูฟ่า และห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะขาเข้าอย่างน้อย 1 รอบตลาดซื้อ-ขาย เหมือนกรณีสโมสร เชลซี

อ้างอิงจากเว็บไซต์ ทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต ตลาดซื้อ-ขายของ แมนฯ ซิตี้ 3 ปีหลังสุดติดลบ! ได้แก่ 2018-19 ( - 106 ล้านยูโร), 2017-18 ( -76 ล้านยูโร) และ 2016-17 (-85 ล้านยูโร)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด