:::     :::

มคิฯจวกอูไนแท็คติคไม่เอื้อปล่อยของ

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย และตัวยืมที่ โรม่า คงไม่คิดจะกลับมาเล่นให้ อาร์เซน่อล สังกัดแม่อีกต่อไป เมื่อเปิดปากจวกเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ว่าไร้กึ๋น จนเป็นเหตุให้ผลงานของเขาหล่นวูบทั้งการทำประตูหรือแอสซิสต์

มคิทาร์ยาน ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด จับแลกตัวกับ อเล็กซิส ซานเชซ เมื่อม.ค.2018 ทว่าก็เล่นกับ 'ปืนใหญ่' แค่ 18 เดือน จำต้องเก็บเสื้อผ้าย้ายไปสู่กรุงโรมแบบเช่า-ยืม ทั้งฤดูกาล 2019-20 

ล่าสุดสตาร์วัย 30 ปีมีโอกาสเปิดปากกับ 'โฟร์โฟร์ทู' งานนี้จึงไม่ไว้หน้าจัดหนักเทรนเนอร์สแปนิชว่าคร่ำเคร่งแต่แท็คติคมากเกินไป จนหลงลืมเรื่องความสนุกและสวยงามของศาสตร์ฟุตบอล 

"หมอนั่นเอาแต่บ้าเรื่องแท็คติค จนทำให้ตำแหน่งที่ผมเล่นเพี้ยนไปเลย เพราะตามธรรมชาติคือเป็นปีก แต่ เอมรี่ ใช้งานอย่างกับกองกลางตัวรับ มันคือปัจจัยสำคัญว่าทำไมจึงแทบไม่มีประตูหรือแอสซิสต์" มคิทาร์ยาน เปรียบเทียบเห็นภาพเหมือนเอารถเก๋งโหลดต่ำไปไถนา 


จากเล่นเพื่อความบันเทิง วันนี้อาร์เซน่อลไม่เหลือจุดเด่นสักทาง

"จุดเด่นของผมคือได้เล่นอิสระ สามารถเคลื่อนไปตามที่ว่างเพื่อรอรับบอล แต่เมื่อทำงานกับเขาถูกสอนให้เล่นอีกแบบ ก็จำใจต้องรับใบสั่งมา" 

"พอมันมากเกินไปแล้วผมไม่สามารถรับได้ ก็ต้องโดนจับนั่งสำรองบ่อยขึ้นๆ ก็เจ็บใจนะเพราะทราบว่าศักยภาพเราเป็นอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง" 

"ตอนนี้อายุ 30 ปีแล้วก็อยากเล่นบอลสม่ำเสมอ ไม่ใช่ตูดด้านข้างสนามเพราะมันเสียเวลา - ก็ยอมรับว่าทั้ง เอเมรี่ และ ราอูล ซานเยอี (หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล) พยายามให้หลักประกันว่ายังเป็นแข้งสำคัญของ อาร์เซน่อล แต่ที่เลือกเซ็นกับ โรม่า เพราะทางนี้ให้ความเชื่อใจฝีเท้ามากกว่า" 

มคิทาร์ยาน ไม่ใช่อดีตผู้เล่นคนแรกที่ออกมาจวก เอเมรี่ เพราะก่อนนี้ทั้ง เฆเซ่ โรดรีเกซ หรือ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ก็จัดหนักมาแล้ว เนื้อหาแรงกว่านี้อีก ส่วนกลุ่มผู้เล่น เปแอสเช นั้นก่อสงครามเย็นเล่นไล่โค้ชกดดันจนกุนซือสแปนิชตกเก้าอี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด