:::     :::

พัฒนาต่อเนื่อง! เอคโคโนวางแผนดึงเยาวชนยู-12 เข้าสู่อะคาเดมี่สมาคมฯ

วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2560
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอคโคโน วางแผนดึงเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 12 ปีจากทั่วประเทศ เข้ามาฝึกในอะคาเดมี่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในปีหน้า

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล (High Performance Training Center) ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มีการประชุมหารือระหว่างสมาคมฯ กับ เอคโคโน เพื่อวางแผนงานในปี 2018

โดยการประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่าต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ,คุณสาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ, ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี, มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ซัลบาดอร์ บาเรโล การ์เซีย เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และอูลิโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย

ภายหลังจากการประชุม คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "หลังจากที่สมาคมฯ ได้เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพฟุตบอล และเปิดใช้งานงานแล้ว เราจึงมาคุยกับ เอคโคโน เพื่อเตรียมแผนงานสำหรับปี 2018 ว่าปีหน้าเขาจะทำอะไรบ้าง โดยเบื้องต้นทางเอคโคโน จะเดินทางไปดูนักเตะทั่วประเทศและจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงนักเตะที่น่าสนใจเข้ามาสู่อคาเดมีของสมาคมฯ โดยทางเอคโคโน ต้องการนักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เพราะเขามองว่าเหมาะแก่แผนงานพัฒนาเยาวชนที่เขาวางไว้"

"จากนั้นเมื่อวางแผนแล้ว เขาก็จะนำเสนอแผนงานไปให้กับทางนายกสมาคมฯ อนุมัติแผนงาน เพื่อจะดำเนินการทำงานต่อไป โดยรูปแบบการฝึกนั้นเขาจะใช้วิธีการฝึกแบบถี่ คือ เรียกนักเตะมาร่วมฝึกซ้อมเดือนละหลายๆ ครั้ง ซึ่งจะใช้นักเตะจากสโมสรฝีเท้าดีอยู่แล้วและอคาเดมีของสมาคมฯ ผสมกัน เราก็ต้องไปพูดคุยกับทางสโมสรให้เข้าใจนโยบายของเรา เพื่อให้การฝึกซ้อมและพัฒนาเยาวชนเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน"

"นอกจากนี้เรายังวางโปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยทุกชุด เนื่องจากปีหน้าเราจะมีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ทุกรุ่นอายุ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 16 ปี และ 19 ปี เราจึงวางแผนเรียกนักเตะมาเก็บตัวและเดินทางไปอุ่นเครื่องในต่างประเทศต่อไปครับ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด