:::     :::

แคปเออร์นิครับรางวัลเกียรติยศเวที'เอสไอ'

วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2560
903
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคลิน แคปเออร์นิค อดีตควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานฯ 49เนอร์ส รับรางวัลเกียรติยศ 'มูฮัมหมัด อาลี อวอร์ด' ของ สปอร์ตส อิลลัสเตรท (เอสไอ) สำนักข่าวชื่อดังของ สหรัฐฯ วันอังคารที่ 5 ธันวาคม ยืนยันขออุทิศตัวเพื่อมวลชน แม้จะต้องตกงาน

เทรเวอร์ โนอาห์ ศิลปินตลก ซึ่งรับหน้าที่พิธีกร เชิญ บียอนเซ โนว์ลส เจ้าแม่เพลงแดนซ์ชาวรัฐเท็กซัส ขึ้นมอบรางวัลแก่นักกีฬาอาชีพ ซึ่งมีอุดมการณ์หนักแน่น และทรงอิทธิพลต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลงของโลก 

โดย 'ควีน บี' กล่าวยกย่องอดีตจอมทัพที่เข้าถึงรอบชิงซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 47 ว่า  "โคลิน ลงมือทำโดยปราศจากความเกรงกลัวต่อผลกระทบ หรือเสียงวิจารณ์ และเป็นความหวังเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสีผิว" 

จอมทัพวัย 30 ปี ริเริ่มแนวคิดการคุกเข่าประท้วง ขณะเคารพเพลงชาติก่อนคิก-ออฟ ต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรมของตำรวจต่อคนผิวสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 


เป็นเหตุให้เพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นๆ คล้อยตาม สร้างความไม่พอใจแก่ โดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดี

'แคป' อำลาถิ่น ลีวายส์ สเตเดี้ยม เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลงมือยื่นฟ้องบรรดาเจ้าของทีมต่างๆ ในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เมื่อเดือนตุลาคม อ้างเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตนไม่ได้เซ็นสัญญา 

แคปเออร์นิค เผยเกี่ยวกับบทบาทของ อาลี ตำนานแชมป์มวยรุ่นยักษ์ผู้ล่วงลับ ด้านการเรียกร้องสิทธิมนุษยชน "รอยเท้าที่เขาทิ้งไว้ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน ผมหวังว่าจะดำเนินรอยตามสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้โลกจดจำ" 

อนึ่งไอค่อนของนักกีฬาผิวสียุคใหม่เพิ่งได้รับการยกย่องจากนิตยสาร 'จัคิว' เป็นพลเมืองแห่งปี จากการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งรวมการบริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) แก่องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด