:::     :::

สรุป16ทีมล่าสุดลิ่วยูโรรอบสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562
4,465
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ถึงตรงนี้ศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือกผ่านมาถึงเกมสุดท้ายแล้ว ซึ่งเราได้ 16 จาก 24 ทีมที่ตบเท้าเข้าไปรอการจับสลากรอบสุดท้ายแน่นอน มาดูกันว่ามีทีมไหนบ้าง

หลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหมายความว่าตอนนี้เหลือเกมการแข่งขันในรอบสุดท้ายเพียง 1 เกมเท่านั้น ซึ่งตอนนี้มี 16 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยการคัดทีมเข้ารอบจะเอาแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้ายทันที

กลุ่มเอ เราได้ อังกฤษ และ สาธารณรัฐเช็ก ที่ตบเท้าเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วนกลุ่ม บี ยูเครน หักปากกาเซียนเข้าที่ 1 ของกลุ่มปล่อยให้ โปรตุเกส กับ เซอร์เบีย ไปลุ้นกันในนัดสุดท้าย

สำหรับกลุ่ม ซี เยอรมัน และ ฮอลแลนด์ เข้ารอบแน่นอนแล้วหลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มดี ต้องไปลุ้นเกมสุดท้ายระหว่าง เดนมาร์ก, สวิตเซอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์

ทางด้านกลุ่ม อี โครเอเชีย ลิ่วรอบสุดท้ายตามคาด ปล่อยให้ ฮังการี, เวลส์ และ สโลวาเกีย ต้องไปลุ้นกันเองในเกมสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ได้ สเปน และ สวีเดน ที่คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้าย และกลุ่ม จี โปแลนด์ และ ออสเตรีย ก็ได้สิทธิ์ไปโชว์ตัวช่วงกลางปีหน้าเช่นกัน

ส่วน กลุ่ม เอช ได้ทั้ง ฝรั่งเศส และ ตุรกี ที่คว้าตั๋วรอบสุดท้าย เช่นเกียวกับ เบลเยียม และ รัสเซีย ที่ได้สิทธิ์จากกลุ่มไอ และทาง อิตาลี ทำสถิตชนะ 9 เกมรวดคว้าแชมป์กลุ่ม เจ โดยมี ฟินแลนด์ เข้ารอบในฐานะที่ 2 

ทั้งนี้ยังมี 4 ทีมที่ยังมีโอกาสแก้ตัวในรอบเพลย์ออฟ โดยจะแบ่งเป็น 4 สาย ซึ่ง สายเอ ได้ ไอซ์แลนด์ ไปรอแล้ว ส่วน สาย บี มี บอสเนียฯ รออยู่ 1 ทีม

ในสาย ซี สกอตแลนด์ และ นอร์เวย์ คว้าสิทธิ์มาเตะแน่นอนแล้ว ส่วนสาย ดี ได้ครบ 4 ทีมประกอบไปด้วย จอร์เจีย, นอร์ท มาซิโดเนีย, โคโซโว และ เบลารุส นอกจากนั้นทาง บัลแกเรีย, อิสราเอล, ไอร์แลนด์เหนือ และ โรมาเนีย ก็ได้สิทธิ์เพลย์ออฟแต่ยังต้องรอดูว่าจะเข้าไปอยู่สายไหน

สำหรับการประกบคู่จะเป็นการนำทีมที่ผลงานดีที่สุดของสายมาเจอกับที่ 4 ส่วนที่ 2 เจอกับที่ 3 และหากใครชนะก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นตั๋วรอบสุดท้าย ซึ่งเกมรอบรองชนะเลิศจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมปีหน้า และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 31 มี.ค. 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด