:::     :::

ปีเก้เผยประสบการณ์กับผีสุดล้ำค่า

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562
2,819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังของ บาร์เซโลน่า เผยช่วงเวลากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะอย่างทุกวันนี้

ปีเก้ ย้ายไปอยู่กับอคาเดมี่ของ "ปีศาจแดง" ในวัย 17 ปี แต่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปอยู่ในทีมตัวจริงที่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช ปักหลักในตำแหน่งเซนเตอร์ ทำให้สุดท้ายย้ายกลับไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า โดยมีโอกาสลงสนามให้ยูไนเต็ดทุกรายการเพียง 23 เกมในช่วงเวลา 4 ปี

แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ ปีเก้ ก็เผยว่าการได้ซ้อมกับนักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึงมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีทุกวันนี้

"ตอนที่ผมต้องจากเพื่อนที่ใช้เวลา 4 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นอะไรที่ยากมาก" ปีเก้ กล่าว "ในขณะเดียวกันมันก็เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับผม"

"ผมเติบโตขึ้นอย่างมากที่นั่น, ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ได้ก็เพราะช่วงเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แม้ว่าผมจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างที่ต้องการก็ตาม"

"แต่ในตำแหน่งของผม เรามียอดกองหลังท็อป 3 ของโลกในเวลานั้น (ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช) แต่การได้อยู่ในบ้านและมีเส้นทางอาชีพที่บ้านเป็นสิ่งที่ผมมีความสุขและภูมิใจอย่างมาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด