:::     :::

บร็อกด้อนรับเก่งขึ้นเพราะร่วมงานจานนิส

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562
1,742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัลคอล์ม บร็อกด้อน การ์ดฝีมือดีของ อินเดียนา เพเซอร์ส ยอมรับว่าการที่เขามีโอกาสเล่นอาชีพ 3 ปีแรกร่วมกับเอ็มวีพี จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฐานะมิลวอลกี้ บัคส์ มีส่วนขัดเกลาให้ศักยภาพเด่นระดับหัวแถวลีกในปัจจุบัน

บร็อกด้อน คือดราฟท์ รอบสองคลาส 2016 ทว่าด้วยวัยวุฒิที่เข้าลีกมาก็จบมหาวิทยาลัยปี 4 ทำให้มีความนิ่งกว่าเด็กหนุ่มซึ่งเข้าสู่วงการรุ่นเดียวกัน จนซีซั่นนั้นคว้าตำแหน่งรุคกี้ยอดเยี่ยม 

อย่างไรก็ตามพอมีสถานะเป็นรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ช่วงซัมเมอร์ทาง เพเซอร์ส เสนอสัญญา 4 ปีมูลค่า 85 ล้านเหรียญให้ โดยฝั่ง บัคส์ ไม่สู้ราคาจ่าย จึงได้สลับขั้วมาเล่นยัง แบงเกอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์ 

ล่าสุดการ์ดวัย 26 ปีเปิดใจกับ 'ดิ อันดีฟีเต็ด' ว่าประสบการณ์ที่มิลวอลกี้ รวมถึงได้เคียงข้าง อันเทโทคุมโป้ ล้วนเป็น 2 ปัจจัยช่วยให้เขายืนหยัดบนลีกอย่างมั่นคง 

"สำหรับผมประสบการณ์ 3 ปีที่ มิลวอลกี้ มันน่ามหัศจรรย์มาก เพราะช่วยหล่อหลอมให้เราเป็นนักกีฬาอย่างทุกวันนี้กับ เพเซอร์ส ดังนั้นจึงตื่นเต้นที่ได้กลับไปเยือนในวันข้างหน้า, ได้เจอเพื่อนเก่า พวกเขาคืออดีตทีมเมตและองค์กรน้ำดี" บร็อกด้อน เปิดใจ

บร็อกด้อนซึ่งคุณ บัคส์

"ด้วยความสัตย์จริงการได้เล่นร่วมกับ จานนิส ทำให้ผมโตขึ้น เพราะเมื่อประสานงานกับคนเก่งแบบนั้นเราก็รับผลพลอยได้ อาจไม่ใช่แบบทันทีทันใด แต่มันคือแบบค่อยเป็นค่อยไปในพื้นฐานทุกวัน ช่วยให้พร้อมสำหรับลีกมากขึ้นๆ"

"เพราะไม่ว่าเกมจะแพ้หรือชนะเขาก็โดนด่า ทว่าก็ไม่สั่นคลอนความมุ่งมั่น มันทำให้เห็นว่าการจะเป็นซูเปอร์สตาร์ต้องทำตัวอย่างไร" 

"ส่วนเรื่องที่เรียนรู้จาก จานนิส มากสุดเห็นจะเป็นความบ้าซ้อม ยิ่งได้รับการยอมรับเท่าเท่าไหร่ ยิ่งกระหายโปรแกรมฝึกหนักกว่าเดิม" 

ตั้งแต่ บร็อกด้อน มาเล่นที่ เพเซอร์ส ผลงานเฉลี่ย 20.7 แต้ม, 8.5 แอสซิสต์ และ 5.2 รีบาวน์ด น่าเสียดายว่าเกมวันจันทร์ ( 18 พ.ย.) พลาดแข่งเพราะเจ็บหลัง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด