:::     :::

ไวนัลดุมรับตกใจเจอเรื่องเหยียดผิวในสนาม

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์เผยว่าตนเองตกใจอย่างมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์การเหยีดยผิวในสนามแข่งฟุตบอล

เรื่องดังกล่าวถูกถามขึ้นหลังจาก อาห์เหม็ด เมนเดส โมเรยร่า นักเตะของ เอ๊กเซลเซอร์ สโมสรในระดับดิวิชั่น 2 ของ ฮอลแลนด์ โดนแฟนบอล เดน บอสช์ เหยียดผิวในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 3-3

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 30 หลังจากนักเตะโดนเหยียดผิวซึ่งเพื่อนร่วมทีมพร้อมใจกันเดินออกจากสนาม และหลังจากผู้ตัดสินไปจัดการเรื่องในเกมให้สงบปรากฏว่านักเตะลงสนามกลับมาใหม่และทาง โมเรยร่า สังหารประตูให้กับ เอ๊กเซลเซอร์ ได้ด้วย

เมื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง ไวนัลดุม ที่ได้ชมเกมดังกล่าวด้วย ซึ่งกองกลางรายนี้เผยว่าหากเป็นตนเองโดนกระทำเช่นนี้ก็คงเดินออกจากสนามเช่นเดียวกัน



"มันส่งผลกับผลโดยตรงเลย ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในฮอลแลนด์ ผมตกใจมาก โชคไม่ดีที่มันเกิดขึ้นและสิ่งที่ผู้คนพูดถึงเกมนั้นทำให้ผมเจ็บปวดใจอย่างมาก"

"มันเป็นปัญหาทางสังคม ในฐานะนักเตะคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ แต่ผมยังคิดว่านักเตะควรพยายามและสนับสนุนกันและกัน มันเป็นปัญหาทางสังคมและปัญหานั้นควรถูกแก้ไขโดยรัฐบาลของเรา"

"ผมหวังว่าจะมีการลงโทษ สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีกครั้ง มันไม่ใช่เพียงแค่การเหยียดนักเตะเอ๊กเซลเซอร์ แต่ยังมีสัญลักษณ์นาซี ในตอนที่ผมเห็น ผมคิดว่า 'มันเกิดบ้าอะไรกับพวกนายถึงทำแบบนั้นออกมาน่ะ?'"

"บรรพบุรุษของเราต่อสู้เพื่อให้เราสามารถมีชีวิตที่อิสระ ถ้าคนอื่นๆยังคงแสดงท่าทาง นาซี ออกมานั่นคือการไม่ให้ความเคารพกัน สิ่งนั้นไม่ควรเกิดขึ้น เราไม่ควรให้เกิดขึ้นในฮอลแลนด์ นั่นคือสิ่งที่ผมคิด ต้องการมีออกมาลงโทษ"

"ผมคิดว่า เคเอ็นวีบี ทำได้ดีในการออกแถลงการณ์ บอกว่าพวกเขาจะลงมาดูถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผมคิดว่าสิ่งที่ เดน บอสช์ ทำน่ารังเกียจมาก ผมอาจจะไม่ต้องพูดแบบนั้นออกมา แต่ผมไม่สนหรอก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด