:::     :::

แรมซี่เหมาเวลส์เฆี่ยนฮังการี2-0ซิวตั๋วยูโร

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562
1,018
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวลส์ คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายยูโร 2020 ได้ตามเป้าหลังเปิดบ้านเอาชนะ ฮังการี 2-0 จากการเหมายิงของ อาร่อน แรมซี่ย์ แข้งตัวเก่งจาก ยูเวนตุส

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก 

เวลส์ 2 - ฮังการี 0

สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม 

เกมชิงตั๋วเข้ารอบสุดท้ายมาเจอกันเองในนัดสุดท้าย เวลส์ ได้ อาร่อน แรมซี่ย์ ฟิตทันประสานงานกับ แกเร็ธ เบล ขณะที่ ฮังการี นำมาโดย อดัม ซาไล 

เริ่มเกมมานาทีที่ 13 มีโอกาสก่อนจากจังหวะที่ แรมซี่ย์ จ่ายบอลให้ แกเร็ธ เบล กดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ติดเซฟ ปีเตอร์ กูลาชซี่ นายทวารของเวลส์

อีก 2 นาทีถัดมา กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮลั่นเมื่อขึ้นนำ 1-0 และเป็น 2 ตัวเก่งประสานงานกัน แกเร็ธ เบล ควบไปเก็บบอลทางฝั่งขวาก่อนล็อกเข้าซ้ายแล้วเปิดเข้าเขตโทษ อาร่อน แรมซี่ย์ ขึ้นโหม่งในกรอบ 6 หลาส่งบอลเสียบใต้คานสุดสวย

ฮังการี น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ ในนาที 34 เมื่อ อดัม ซาไล โหม่งชงให้ โดมินิค โซบอสซไล ยิงเน้นๆ ติดเซฟ  เวย์น เฮนเนสซี่ บอลเด้งเข้าทาง โรลันด์ ซัลไล ได้ซ้ำระยะไม่กี่หลาแต่  เวย์น เฮนเนสซี่ ก็ป้องกันช่วยเจ้าถิ่นได้อีก ทำให้จบครึ่งแรก เวลส์ นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 2 นาที เวลส์ หนีเป็น 2-0 และเป็น อาร่อน แรมซี่ย์ คนเดิมที่ทำได้ โดยเริ่มจากฟรีคิกทางซ้ายที่ เบน เดวิส เปิดไปให้ คีฟเฟอร์ มัวร์ เอี้ยวตัวฟาดด้วยซ้าย บอลไม่เข้ากรอบแต่เข้าทาง แรมซี่ย์ จับแล้วยิงด้วยขวาจ่อๆ ไม่เหลือซาก

นาที 52 เวลส์ มีโอกาสลุ้นอีกหนจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ แกเร็ธ เบล รับหน้าที่ยิงเฉียดคานออกหลังนิดเดียว

แรมซี่ย์ เกือบทำแฮตทริกได้ในนาที 74 เมื่อได้ล้มตัวจริงในเขตโทษ แต่ติดเซฟของ  ปีเตอร์ กูลาชซี่ จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม เวลส์ เปิดบ้านชนะ ฮังการี 2-0 แซงคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มและเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนแชมป์กลุ่มคือ โครเอเชีย 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ - คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, ทอม ล็อคเยอร์, คริส เมปแฮม, เบน เดวิส - โจ อัลเลน, อารอน แรมซี่ย์ - แกเร็ธ เบล,  โจ มอร์เรลล์, แดเนียล เจมส์ - คีฟเฟอร์ มัวร์ 

ฮังการี : ปีเตอร์ กูลาชซี่ - เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิชส์, โบตอนด์ บาราธ, อดัม ลัง, โซลต์ นากี้ - อดัม นากี, มาเต้ พัตไค - บาลาสซ์ ซูดซัค, โดมินิค โซบอสซไล, โรลันด์ ซัลไล - อดัม ซาไล 

ผู้ตัดสิน : โอวิดู ฮาเตกาน (โรมาเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด