:::     :::

วิงก์สเด็ก'พอช'คอมเมนต์ซึ้งติดหนี้ลูกพี่

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ วิงก์ส กองกลางทีมชาติอังกฤษและสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คือหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนที่ออกมาแสดงความเสียใจต่อการถูกไล่ออกจากตำแหน่งของ เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ พร้อมยกความดีความชอบแก่กุนซืออาร์เจนไตน์ว่ามีวันนี้เพราะพี่ให้

ผลงานที่ต่ำกว่าเป้าหมายในฤดูกาล 2019-20 จากหวังขึ้นไปแย่งแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ทว่า สเปอร์ส ต้องลงไปคลุกฝุ่นเกือบโซนตกชั้น แถมความห่างจากโควตา ชปล.ก็มากถึง 11 คะแนน เมื่อบวกฟางเส้นสุดท้ายโดนกลุ่มแข้งยี้ ทำให้ ปธ.สโมสร แดเนี่ยล เลวี่ ต้องสั่งเด้ง 'พอช'

ซึ่งฟีดแบ็คจากผู้เล่นไม่มีออกมาเลยเว้นแค่ศิษย์เก่าหรืออดีต ผจก.ทีม คนอื่นๆ จะมีเพียง วิงก์ส กับ เดเล่ อัลลี ที่โดนแฟนบอล 'ไก่เดือยทอง' บางส่วนติฉินว่าคือเด็กโปรด ออกมากล่าวแสดงความอำลาต่อลูกพี่เก่า 

"ผมย้ำเรื่องนั้นมาหลายครั้งแล้วหนนี้ก็จะพูดอีกว่าอยากขอบคุณ เมาริซิโอ มากๆ ที่ผลักดันผมขึ้นทีมชุดใหญ่ (ปี 2016) ก้าวมาได้ดิบได้ดีอย่างปัจจุบันเพราะบุญคุณลูกพี่" ดาวเตะวัย 23 ปี กล่าวกับ 'ทอล์กสปอร์ต'


อัลลี (ซ้าย) อีกหนึ่งลูกรัก พอช

"เขาเป็นผู้มอบโอกาสอย่างแท้จริง ก็เดาไม่ออกเหมือนกันว่าหากไม่มี โปเช็ตตีโน่ ในวันนั้น ปัจจุบันตัวผมจะไปเคว้งอยู่แถวไหน" 

"แน่นอนว่าผมก็ทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเองด้วย แต่การจะได้โอกาสเล่นทีมชุดใหญ่มันก็เป็นเรื่องยากเสมอ จะให้พูดกี่หนก็เหมือนเดิมยังไงก็ติดหนี้บุญคุณโค้ชตลอดกาล ที่ช่วยผลักดัน" 

ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่น และคิวแข่งทีมชาติคือเหตุผลสำคัญที่ วิงก์ส มองว่าส่งผลต่อการทำงานแบบไม่สม่ำเสมอของ พอช 

วิงก์สถึงโปเช็ตตีโน่

         "ผจก.ทีม เรามีความสุขเสมอเมื่อได้ผู้เล่นทุกคนกลับมาซ้อมพร้อมหน้าเพราะสามารถซ้อมแบบเป็นกลุ่มใหญ่ได้อีกครั้ง"  

"เมื่อนักเตะต่างคนต่างไปรับใช้ชาติตัวเอง มันก็ยากที่จะได้ฝึกซ้อมในทางเดียวกันหมดทั้งสไตล์, แท็คติคฟุตบอล หรือความหนัก-เบา สิ่งนั้นคือปัญหา "

"อนึ่งการเตรียมพร้อมของทีมก่อนเกมพบ เวสต์แฮม ต่อให้ใครมาเป็นโค้ชก็ตามผู้เล่นพร้อมให้ความร่วมมือ อย่างผมกลับมาเช็คชื่อแล้ว ต้องการลงซ้อมกับเพื่อนๆเตรียมเตะพรีเมียร์ลีก"

ตามข่าวผจก.ทีม ท็อตแน่ม คนใหม่น่าจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ แต่อาจไม่ได้ลงทำหน้าที่เลยในวันเสาร์นี้ เตรียมประเดิมเกม ชปล.พบ โอลิมเปียกอส ( 26 พ.ย.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})