:::     :::

บิ๊กค้อนจวก'คีโน่'วิจารณ์ไรซ์ขาดจรรยาฯ

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562
1,055
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด โกลด์ เจ้าของร่วมสโมสร เวสต์แฮม ให้สัมภาษณ์ด่า รอย คีน คอมเมนเตเตอร์ช่อง ไอทีวี ที่แสดงความเห็นก้าวก่าย ดีแคลน ไรซ์ นักเตะในสังกัด กรณีเลือกรับใช้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มากกว่าเตะให้ ไอร์แลนด์ เหมือระดับเยาชน เป็นเรื่องล้ำเส้น

'คีโน่' เคยเป็นผู้ช่วย ผจก.ทีมชาติ ไอร์แลนด์ ผูกใจเจ็บเมื่อเห็น ไรซ์ ซึ่งเคยเตะให้ 'ยักษ์เขียว' ชุดเล็ก รวมถึงมีชื่อขึ้นมาชุดใหญ่แล้วแค่รอโอกาสเล่นเกมอย่างเป็นทางการ กลับเปลี่ยนไปไปสวมเครื่องแบบทีมชาติอังกฤษ ตามคำหว่านล้อม 

ทำให้ในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก แมตช์อัด โคโซโว 4-0 กูรูวัย 48 ปี วิจารณ์ใส่ห้องเครื่อง 'ขุนค้อน' ทำนองทรยศเพื่อนพ้องชาวไอริช แล้วฝีเท้าก็ดาดๆเกินกว่าค้าแข้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดสมัย คีน ค้าแข้ง 

ด้วยคำพูดคำจาที่ค่อนข้างก้าวร้าวทำให้ โกลด์ ต้องออกมาปกป้องเด็กในสังกัด และด่ากลับ 'คีโน่' เป็นนักวิจารณ์ขาดจรรยาบรรณ สักแค่พูดเอามันส์ เอาแรง 

"คีน สมควรจบๆเรื่องที่ ดีแคลน เลือกรับใช้ชาติใดได้แล้ว ซึ่งด้วยเหตุผลนี้กระมัง เขาจึงผูกใจเจ็บ จนเอามาวิจารณ์แบบเหมาถึงผลงานบนสนามของเด็กเรา" โกลด์ กล่าวกับเว็บไซต์แฟนบอล 'คลาเร็ต แอนด์ ฮิวจ์' 

โกลด์ บอกที่ คีน วิจารณ์ ไรซ์ เพราะมีความหลังฝังใจด้วย

"เอาจริงๆมันคือเรื่องน่ารังเกียจเมื่ออดีตผู้เล่นอาชีพพล่ามไปเรื่อยวิจารณ์เด็กหนุ่ม มองว่ามันตลาดล่างมาก, หยาบ, ไม่ยุติธรรม และจองหอง ที่กล้าบอกว่า ไรซ์ ไม่คู่ควรกับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ" 

"มันไม่ใช่เวลาอันเหมาะสมเลยจะมาวิพากษณ์เด็กหนุ่มอายุเพิ่ง 20 ปี เริ่มต้นเส้นทางอาชีพได้ไม่เท่าไหร่ รวมถึงในนามทีมชาติ"

"แถมนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คีน หล่นวาทะทำนองนี้ อย่างเกมก่อน (อังกฤษถล่ม มอนเตเนโกร 7-0) ก็โวว่าลงไปเตะบอลเองบนสนามยังดีกว่าพวกซึ่งปุเลงแข้งอยู่อีก" 

"เอาเป็นว่า 'คีโน่' สมควรเลิกผูกใจเจ็บเพราะ ดีแคลน มันเลือกเตะให้อังกฤษ มากกว่า ไอร์แลนด์ ให้เรื่องมันแล้วๆกันไปเถอะ" โกลด์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด