:::     :::

โชเซ่ยังไม่ผ่าตัดใหญ่ไก่-หนาวนี้เน้นประหยัด

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562
901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ชคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แย้มแผนงานระยะสั้นตลาดมกราคม 2020 ว่าคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงใหญ่โตอะไรเพราะโครงสร้างทีมแน่นอยู่แล้ว ส่วนเรื่องแข้งใกล้หมดสัญญาเลี่ยงแสดงความเห็นขอศึกษาทีมก่อน

กองกลาง คริสเตียน เอริคเซ่น กับสองปราการหลัง แยน แฟร์ต็องเก้น และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ คือกลุ่มแข้งใกล้หมดข้อผูกมัด มิ.ย.2020 ซึ่งพอเปลี่ยนปปฏิทินบรรดาทีมต่างลีกสามารถรุมทึ้งจองตัวได้เลย 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 56 ปี ไม่ตระหนก กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เวสต์แฮม ( 23 พ.ย.) ว่าขอจับทางดูจุดอ่อน-จุดแข่งในทีม จากนั้นค่อยตัดสินใจเลือกทางไหน 

“ผมไม่ต้องการความเปลี่ยนแปลงใหญ่โตใดๆ ต้องเคารพงานโครงสร้างที่วางกันมากว่า 5 ปีครึ่ง ไม่ใช่เพิ่งเริ่มวันได้ 2 วัน" มูรินโญ่ ให้เกียรติ เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ ผจก.ทีม คนก่อน 

โชเซ่ ไม่ลงรายละเอียด 3 ผู้เล่นจ่อหมดสัญญา

"ก็หวังจะได้อัพเดทอีกครั้ง แต่ ณ ตอนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลักๆก็ยึดขุมกำลังเดิมไปก่อนเพราะเรื่องทุกอย่างไม่ได้ขึ้นกับผม เราฐานะคนใหม่ไม่สามารถเข้ามาแล้วพูดว่าที่ เมาริซิโอ ทำนั้นผิดหมด" 

"มันจะเป็นความพยายามหาสาเหตุว่าทำไมผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไม่ดี จากนั้นก็พยายามผลักดันให้ถึงระดับที่เคยทำได้อีกครั้ง ผู้เล่นเจ๋งอยู่ แล้วผมไม่อยากมาทำดราม่าสั่งเปลี่ยนนั่น ปรับนี่" 

"นักเตะเป็นเหมือนหนึ่งในของขวัญเมื่อผมมาคุมทีมนี้ - ไม่ต้องการเพิ่มอีก พอใจกับเท่าที่มี ขอเพียงแค่เวลาทำความรู้จักพวกเขา ซึ่งก็ต้องทำงานร่วมกันเสียก่อน แม้จะดวลกันมาบ่อยฐานะคู่แข่ง แต่ก็ไม่ดีเท่าคลุกคลีเอง" 

ครั้นจะให้วิเคราะห์สถานการณ์นักเตะรายบุคคล โชเซ่ ก็ยังลงลึกขนาดนั้นไม่ได้ว่าใครจะไป ใครจะได้ต่อสัญญา "ยังไม่มีเวลาลงรายละเอียดเป็นบุคคล" 

"เรื่องแรกที่ผมต้องทำคือให้นักเตะมีความสุข ต่อให้เขาเหล่านั้นจะย้ายออกมกราคม, มิถุนายน หรือ ได้ต่อสัญญา พื้นฐานอยู่ที่ความรู้สึกดี เพื่อพร้อมแข่งวันเสาร์" 

  นอกจาก 3 แข้งที่ว่าไปแล้ว ยังมีนักเตะจอมดราม่าอย่าง แดนนี่ โรส และ แซร์ช โอริเย่ร์ ที่ 'เดอะ ฮัมเบิ้ล วัน' ต้องสะสางเรื่องอนาคต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด