:::     :::

โอเล่ก่อนชนดาบคู่:ไร้แม็คโทฯ-เลี่ยงพาดพิง'มู'

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562
4,459
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อัพเดตทุกอย่างก่อนเกมเยือน เชฟฯ ยูไนเต็ด ( 24 พ.ย.) โดยจะไร้ผู้เล่นเจ็บสำคัญอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, พูดถึงการคืนวงการของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ ปัญหา ป็อกบา ขัดคำสั่งไปแอบเล่นบาสฯ

แม็คโทมิเนย์รอเจอไก่-ป็อกบาอีกสักพัก? 

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะพลาดการลงสนามไปสักระยะ เขาเจ็บข้อเท้ายังไม่สามารถร่วมซ้อมกับเราเลย อยู่ในขั้นตอนฟื้นฟู หวังว่าจะกลับมาได้ราวเกมพบ ท็อตแน่ม หรือ แมนฯ ซิตี้ หมอนั่นเป็นพวกฟื้นเร็วอยู่แล้ว แต่กับแมตช์พบ เชฟฯ ยูไนเต็ด และ อัสตาน่า ต้องบอกผ่าน 

ป็อกบา ดูดีขึ้น ทว่าเขายังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ มันจะหายไปนานหน่อยเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ภาพรวมเห็นว่าปั้นมาเรื่อยๆละ แต่คงไม่ได้ซ้อมกับลูกบอล คงต้องรออีกระยะ 

ป็อกบากลับมาเมื่อไหร่?

เขาเพิ่งเข้าขั้นตอนการทดสอบ, สแกน ก่อนเบรกทีมชาติ ก็เห็นว่ามันยังฟื้นตัวดี เขายังไม่พร้อมในเวลาอันใกล้ เพราะหายหน้าไปกว่า 4-6 สัปดาห์ กล้ามเนื้อฟีบ ณ ตอนนี้อยู่ขั้นเดินลงน้ำหนัก, วิ่งบนเครื่อง, ปั่นจักรยาน ก็ต้องรออีก 2-3 สัปดาห์ คาดว่าฟื้นก่อนสิ้นปี 2019

เห็นวิดีโอที่เจ้าตัวเล่นบาสฯไหม? 

อย่างที่ผมพูดไปในงานแถลงข่าวหนก่อน เราไม่ได้เล่นกีฬาบาสเกตบอล ทั้งไม่ค่อยเห็นนักยัดห่วงเจ็บข้อเท้าพลิก หรือโดนปุ่มสตั๊ดย่ำใส่ เอาเป็นว่าเขายังไม่พร้อมซ้อมฟุตบอล

แม็คโทมิเนย์เดี้ยง

จัดกองกลางอย่างไรไม่มี 2 ตัวเก่ง? 

ต้องบอกว่า 3 สิ เพราะเรายังมี เนมานย่า มาติช ที่เดี้ยงระยะยาวอีกคน แต่ทีมก็มี เฟร็ด ก้าวขึ้นมา ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าหาทางแก้ปัญหาตรงนั้นได้

มองระยะยาวแน่นอนต้องมองหาตัวเสริมตำแหน่งอื่นด้วย แต่มิดฟิลด์ก็เป็นหนึ่งในนั้น อยากได้นักเตะกองกลางเพิ่ม แต่ยังไม่ใช่เวลามาพูดถึงตอนนี้ 

การขาด แม็คโทมิเนย์ ส่งผลแค่ไหน? 

ที่ผ่านมาเขาเล่นได้ดี สามารถตอกตะปูยึดตัวหลักได้ ผลงานสม่ำเสมอ เป็นคนขับเคลื่อนแดนกลาง ก่อนที่กองหน้าเอาไปต่อยอด แต่ถึงตอนนี้เมื่อไม่มีเขา ก็ต้องเรียนรู้หาทางจัดการเกมพบ เชฟฯ ยูไนเต็ด 

คนอื่นที่เดี้ยงล่ะ?

เรายังเสีย มาร์กอส โรโฮ แต่ได้ อักเซิ่ล ตวนเซเบ้, ลุ้ก ชอว์ หรือ เนมานย่า มาติช คืนซ้อม สภาพดูดีขึ้น ถือว่าฟื้นมาหลายรายเลย  แต่เพราะขาดแมตช์ฟิตทำให้ 3 หน่อ (อักเซิ่ล, ลุ้ก, เนมานย่า) ต้องหายหน้าอีกระยะ ยังดีที่ซ้อมได้บ้าง ขุมกำลังเราแกร่งขึ้น 


ตัวเจ็บเพียบ

อัพเดทไบยี่, โรโฮ และ โฟซู-เมนซาห์ 

ทิม (โฟซู-เมนซาห์ ) กับ เอริค ไบยี่ เจ็บเข่าแล้วพักมานาน อยู่ในขั้นตอนฟื้นฟู ก็ยังไม่ได้ร่วมกลุ่มชุดใหญ่ซ้อม แต่ก็วนเวียนแถวศูนย์ฝึก ด้าน โรโฮ มีปัญหาที่กล้ามเนื้อตอนซ้อม ยังไม่พร้อมแข่ง ที่ผ่านมาก็ฝืนลงสนามอยู่แล้ว คิดว่าต้องพักอีกสัก 2-3 สัปดาห์ 

แสดงความเห็นถึงการการแต่งตั้งมูรินโญ่? 

ขอโทษที่ต้องทำให้ทุกคนผิดหวัง แต่เราไม่ต้องการพูดถึง โชเซ่ หรือ เมาริซิโอ ที่บอกได้คือทั้งผม-พวกคุณก็ด้วย น่าจะรู้สึกดีเมื่อเห็นเพื่อนร่วมอาชีพกลับคืนวงการ เพราะสามารถมีเรื่องให้พูด ให้เขียนมากมายเกี่ยวกับกุนซือคนนี้ 

แต่หากมองในมุม เมาริซิโอ มันก็เศร้า เพราะเขาคือ 1 ในเพื่อนร่วมอาชีพน้ำดีที่ตกงานก่อนคริสต์มาส อยากอวยพรให้โชคดี  

แปลกใจไหมกับการเด้งฟ้าผ่า?  

ในวงการฟุตบอลไม่มีเรื่องไหนน่าแปลกใจหรือเหลือเชื่อ ผมแค่โฟกัสทีมตัวเอง 


ไม่กลัว โปเช็ตตีโน่ แย่งงาน

พอชว่างงานทำคุณกดดันในตำแหน่งไหม? 

ไม่เลย อย่าลากเรื่องนั้นมาเอี่ยวกับผม ทั้งนี้งานที่ตัวเองทำอยู่นี้ถือว่าดีสุดแห่งหนึ่งของโลก ฉะนั้นไม่ว่าคุณมีสังกัดอยู่หรือเตะฝุ่น ใครก็อยากได้งานนี้ ดังนั้นไม่สำคัญว่าสถานการณ์ภายนอกเป็นอย่างไร 

หน้าที่ผมคือมีสมาธิกับงานตัวเอง ฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่สามารถทำได้ ก็เข้าหารือกับผู้บริหารหรือ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ตลอดเรื่องพัฒนาการทีม ทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง ต่อให้ค่ายอื่นจะเปลี่ยนเจ้านายใหญ่ก็ตาม 

เห็น มาติช กดไลค์คอมเมนต์จะได้ไปร่วมงานโชเซ่ไหม? 

ตอนที่ผมเกิด เดินเข้าวงการฟุตบอล ยังไม่มีอะไรพวกนี้ ดังนั้นการกดไลค์เรื่องที่ โชเซ่ กลับมาคุมทีม ผมมองว่าเราเหมือนคนที่ไปดูโชว์แล้วถูกใจ อีกอย่าง เนมานย่า เป็นพวกมีอารมณ์ขันด้วย  

จ่อท็อป 4 แล้วใช่ไหม? 

ลีกเรามีช่องว่างพอสมควรระหว่าง 4 อันดับแรกกับกลุ่มที่เหลือ จำไม่ได้เหมือนกันว่าช่องว่างคะแนน 3-4 แต้มที่เบียดๆกันมีกี่ทีม ดังนั้นมันต้องเล่นให้สม่ำเสมอ เราพลิกสถานการณ์มาแล้ว กำลังเข้าฝัก จากนี้แค่เล่นให้ฉลาด ผลการแข่งขันหลังเบรกทีมชาติก็จะมาเข้าทางเอง 

คิดว่าจบ 4 อันดับแรกได้ไหม? 

เรามองไปบนตารางเสมอ แน่นอนว่ามันใกล้แล้ว แต่ก็ถือว่าห่างพอสมควรกับพวกกลุ่มบน ทั้งนี้ทีมมีคิวเจอ แมนฯ ซิตี้ เดือนหน้า ก็เป็นโอกาสกระชั้นเข้าไปอีก หากสามารถใช้งานกลุ่มผู้เล่นที่เจ็บอยู่, พัฒนาฟอร์มตัวเองขึ้นก็คิดว่ามีโอกาสเช่นกัน 

ก็เห็นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่หวังแค่จบท็อป 4 แน่นอนนั่นคือเป้าหมายขั้นต่อไปของเรา 

พัฒนาการของ 'ดีโน่' ตอนปล่อยยืม

เกมนี้ผมดีใจที่เขาไม่ได้ลงสนาม (ดีน เฮนเดอร์สัน คือนายด่านที่ยืมจาก ยูไนเต็ด ไม่สามารถลงเจอสังกัดแม่) 

ดีโน่ ทำผลงานดีมากที่นั่น เชฟฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เหมาะกับเขา ขณะที่ ไซม่อน มัวร์ มือสองของพวกเขาก็เป็นนายด่านที่ดี เคยร่วมงานกันตอนอยู่ คาร์ดิฟฟ์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด