:::     :::

รักษาการโค้ชเสือใต้ไม่กลัว'พอช'เลื่อยขาเก้าอี้

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562
1,080
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮันส์-ดีเทอร์ส ฟลิ้ค รักษาการเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค เปิดปากในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ( 23 พ.ย.) ว่าไม่กังวลเรื่องต้องโดน เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ มาแย่งงาน เพราะเขาเป็นแค่ขอนไม้ ท้ายสุดต้องส่งลูกทีมขึ้นเรือใหญ่อยู่ดี

โปเช็ตตีโน่ โดนไล่ออกจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เซ่นผลงานซีซั่น 2019-20 น่าผิดหวังและไม่สามารถรวมใจลูกน้องในห้องแต่งตัว ทว่าจากความโดดเด่นในการวางโครงสร้างให้ 'ไกเดือยทอง' กว่า 5 ปีครึ่งเข้าตาผู้บริหาร 'เสือใต้'

อีกทั้งสถานะของ ฟลิ้ค คือโค้ชผู้รักษาประตูที่โปรโมทมาคุมทัพพลางๆหลังจากปลด นิโก้ โควัช ออกจากตำแหน่งเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เท่ากับว่าบอร์ดยังมองหาคนมาทำงานฟูลไทม์ 

ชื่อของเทรนเนอร์วัย 47 ปี จึงเป็นเต็งหนึ่งของร้านพูลในอัตราจ่ายต่ำสุด 4/5 (แทง 5 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) จะเป็นนายใหญ่ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า 

ฟลิ้ค ไม่สนโดน พอช แย่งงาน

ซึ่งเมื่อเอาเรื่องนี้ไปถามกับรักษาการวัย 54 ปี เจ้าตัวบอกไม่กังวลเรื่องตกเก้าอี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด "มันไม่ใช่งานของผมที่จะมาวิเคราะห์ผลงานของเพื่อนร่วมอาชีพ (โปเช็ตตีโน่) มองว่าผิดมารยาท" 

"ท้ายสุดแล้วทุกอย่างก็ขึ้นกับสโมสร พวกเขาตัวเลือกเต็มมือ ที่จะเลือกสำหรับอนาคตอย่างที่ต้องการให้เป็น" 

"และนั่นคือสาเหตุที่คิดว่าไม่ใช่กงการอะไรของผม พูดถึงชื่อเทรนเนอร์คนอื่นๆซึ่งถูกเชื่อมโยง ณ ปัจจุบัน"

"แล้วคงไม่เผยความรู้สึกว่าตัวเองกังวลว่าคนเหล่านั้นจะมาเลื่อยขาเก้าอี้ เพราะไม่ได้สนใจมันแต่แรก ก็แค่พยายามทำงานของตัวเองไป เอาให้ดีที่สุด เข็นทีมพุ่งชนความสำเร็จ เรื่องนอกเหนือจากนั้นไม่สนใจ" 

อนึ่งหากพิจารณาถึงคุณสมบัติของ โปเช็ตตีโน่ ผ่านทุกด้านเว้นแค่ถ้วยรางวัลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งอย่างน้อยก็แทนด้วยการผ่านเข้าชิงฯ ชปล.2019 ส่วนเรื่องภาษาดอยช์ คนกล้าเผชิญความท้าทายแบบเขาไม่น่ามีปัญหาเพราะที่ผ่านมาก็เรียนรู้ทั้ง เฟร้นช์ สมัยเล่นให้ เปแอสเช หรือสปีกอิงลิชตอนมาคุมทีมที่อังกฤษอยู่หลายปี 

ส่วนกรอบเวลาที่เหมาะสมในการแต่งตั้ง คาดว่าต้องเป็นช่วงหลังเบรกครึ่งซีซั่นบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่จะมีเวลาพักค่อนข้างนานถึงปลายเดือน ม.ค.2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด