:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"รุดเยี่ยม"เอกนิษฐ์"หลังเจ็บหนักชวดลุยซีเกมส์

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562
1,399
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ เยี่ยม เอกนิษฐ์ รักษาตัวที่​ รพ.สมิติเวช​ พร้อมประสานฟีฟ่า​ช่วยตามโครงการคุ้มครองนักเตะบาดเจ็บจากทีมชาติ

ที่โรงพยาบาล​ สมิติเวช​ ศรี​นครินทร์​ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าเยี่ยม เอกนิษฐ์ ปัญญา นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติไทย​ สู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก​ โซนเอเชีย
เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกทีมชาติไทย​ วัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งผลการวินิจฉัยจากแพทย์​ ปรากฎว่าเจ้าตัวมีอาการหมอนรองกระดูกฉีกที่บริเวณหัวเข่าด้านหลังข้างขวา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด​ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอย่างน้อย 2 เดือน 
โดย​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​ ได้อำนวยความสะดวกต่างๆ​ ให้กับ​ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย​ และครอบครัว​ อาทิ​ ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานในการเข้ารักษาพยาบาล​กับแพทย์ที่ทำการผ่าตัด พร้อมกับรถรับส่งในการเดินทางต่างๆ​ 
นอกจากนี้​ สมาคมฯ​ ยังได้ประสานกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการเบิกค่ารักษาตามโครงการ FIFA club protection programme ที่คุ้มครองนักเตะโดยตรง ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างรับใช้ทีมชาติ​ รวมทั้งประสานไปยัง​ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ​ ในการเบิกเงินช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาลแก่นักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บขณะรับใช้ชาติ​ ซึ่งหากเข้าหลักเกณฑ์ก็จะสามารถเบิกเงินตรงนี้มาช่วยเหลือได้
สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชุดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย และมีรายชื่อในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์  ก่อนถอนตัวจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด