:::     :::

คล้าร์กแข้งวิเทสส์เปอร์เซ็นต์ครอสดีสุดลีกใหญ่ยุโรป

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562
1,283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็กซ์ คล้าร์ก แบ็กซ้ายวิเทสส์ อาร์เน่ม สโมสรในฮอลแลนด์ กลายเป็นนักเตะที่ครอสได้แม่นยำมากที่สุดของนักเตะที่ลงเล่นในลีกใหญ่ยุโรป

แบ็กชาวอังกฤษวัย 23 ปี ย้ายจาก ฮัลล์ ซิตี้ ไปร่วมทีม วิเทสส์ อาร์เน่ม เมื่อปี 2018 หลังจากตกลงไม่ต่อสัญญากับเจ้าเสือน้อย ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้นถือว่าประสบผลเพราะตอนนี้นักเตะกำลังทำผลงานได้ดีอย่างมาก

จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล์ ระบุว่า คล้าร์ก มีสถิติการครอสเข้าเป้าสูงที่สุดในลีกใหญ่ของยุโรป อาทิ อังกฤษ, สเปน, อิตาลี และ ฝรั่งเศส โดยมีเปอร์เซ็นต์อยู่จำนวน 47 เปอร์เซ็นต์ มากกว่า คีแรน ทริปเปียร์ (37) ของ แอตเลติโก มาดริด และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (31) ลิเวอร์พูล

นอกจากนั้น คล้าร์ก ยังสามารถสร้างโอกาสในการเข้าทำประตูได้มากถึง 20 ครั้งในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ สกาย สปอย สปอร์ตส์ เคยจับเขาให้อยู่ในนักเตะทีมชาติอังกฤษที่มีอายุต่ำกว่า 23 ปีซึ่งทำผลงานได้ดี (โดยวัดจากสถิติในการลงสนาม) ในซีซั่นนี้

พร้อมกันนั้นผลงานในการป้องกันของแนวรับรายนี้ก็ยอดเยี่ยมหลังจากเอาชนะในการดวลตัวต่อตัวถึง 62 เปอร์เซ็นต์ และยังสามารถตัดบอลได้มากกว่า 115 ครั้ง 

สำหรับ คล้าร์ก ก้าวขึ้นมาแทนที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ตัดสินใจย้ายไปลิเวอร์พูล ซึ่งหลังจากย้ายไปเล่นให้ วิเทสส์ นักเตะวัย 23 ปีก็ทำผลงานได้ดีอย่างมากและตอนนี้มีรายงานว่าสโมสรในอังกฤษต่างจับตาผลงานของแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด