:::     :::

กูรูจี้สองแข้งเรือร้างสนามจนฟอร์มติดหล่ม

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2560
2,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ซัตตัน และ ริชาร์ด ดันน์ สองคอมเมนเตอร์ของสถานีโทรทัศน์ 'บีที สปอร์ตส์' แสดงความเห็นว่ากลุ่มผู้เล่นสำรองของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพ่าย ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค 1-2 ฟุตบอล ยูฟ่า ชปล.วานนี้ ฟอร์มต่ำกว่าเกณฑ์หลายคน

ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า มองว่าทีมการันตีแชมป์กลุ่ม เอฟ แล้วจึงใช้ผู้เล่นชุดสองทั้ง 11 ตำแหน่งเกมเยือนสนาม เมตาลิสต์ ซึ่งก็แพ้สมใจอยาก 

ทว่าสองแข้งฟอร์มน่าผิดหวังที่กูรูจี้จุดคือกองหลัง ดานิโล่ ซึ่งทำตัวเป้นบ่อน้ำมันจนถึงตามหลัง 0-2 โดยเฉพาะลูกสองถูกจ่ายผ่านหน้าทั้งที่เหลี่ยมยืนสมควรสกัดได้ หรือ ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวเก๋าที่อ่อนเชิงรับมีส่วนรับผิดชอบสกอร์แรก 

"ชัคห์ตาร์ฯ สกอร์แรกด้วยการขึ้นเกมรุกที่สวย แต่เพราะไม่มีนักเตะ ซิตี้ มากดดัน" ดันน์ ฐานะกองหลังเก่า และเป็นถึงกัปตัน 'เรือใบสีฟ้า' จวกรุ่นน้อง 

"แน่นอนเมื่อมองจากมุมของ โดเนตส์ค เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม แต่ในทางกลับกัน (ยาย่า) ตูเร่ ไปหายหัวอยู่แถวไหน?...มันคือความผิดชอบของเขาที่ต้องเข้าประชิดจังหวะนั้น" 

"เขาไม่เคยตัดเกมสวนกลับของคู่แข่ง หรืออ่านทางดักลูกจ่ายทะลุอันตรายได้ ก็สมควรแล้วที่ทีมโดนลงโทษ" 


สองกูรูวิเคราะห์ผลงาน แมนฯ ซิตี้

ส่วนสกอร์ที่สอง ซัตตัน ชำแหละเป็นฉากๆว่า "เอแดร์ซอน ออกมาจากนอกกรอบพยายามตัดบอลเร็วไป ผมกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้เกิดในเกมสุดสัปดาห์ (แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้)"

"ขณะที่ ดานิโล่ ก็เหวอเมื่อถูกหยอดบอลข้ามศรีษะกระทั่งโดน อิสไมลี่ ลงโทษ" 

พร้อมกันนั้น ดันน์ ยังวิจารณ์ ดานิโล่ ว่าสร้างงานให้ โทซิน อดาราบิโอโย่ ปราการหลังตัวกลางวัย 20 กะรัต มากไป 


ดานิโล่ (ซ้าย) บ่อน้ำมัน

"ผมเข้าใจความรู้สึกของ อดาราบิโอโย่ เพราะไอ้แบ็กขวา ดานิโล่ มันสร้างงานตลอด ทั้งที่เก๋ากว่าแต่ไม่ได้ช่วยรุ่นน้องเลย แถมยังปล่อยคู่แข่งเล่นสบายไม่มีเข้ากดดันด้วยซ้ำ"

อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับดาวรุ่งอย่าง ฟิล โฟเด้น, อิบราฮิม ดิอ๊าซ หรือ อดาราบิโอโย่ ได้สัมผัสเกมใหญ่ตามความเห็นของทั้งสองกูรู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด