:::     :::

ปากคำคล็อปป์ก่อนนำหงส์บู๊นาโปลี

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562
1,986
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้เปิดเผยถึงการวางแผนจัดการกับตารางการแข่งขันที่แน่นขนัด และความยากลำบากในการเผชิญหน้ากับ นาโปลี ในแชมเปี้ยนส์ลีกคืนวันพุธ

    หงส์แดงจะเปิดบ้านรับมือสโมสรจากเซเรีย อา ซึ่งหากพวกเขาคว้าชัยได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ กลุ่ม อี ทันที

    กระนั้น คล็อปป์ ก็ยืนยันว่าในหัวตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่นเลยนอกจากนี้หาทางเอาชนะทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งพวกเขาออกไปแพ้ที่อิตาลีมา 0-2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

    รู้สึกอย่างไรบ้างที่ ลิเวอร์พูล ต้องแยกสองทีมในการทำศึกลีก คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในเดือนหน้า...

    ผมว่าก็ดี เราต้องตัดสินใจ เราต้องทำการตัดสินใจ และมันก็เป็นแบบนั้น เรารู้ประมาณ 90% ของทั้งหมดของเรา เรามี 2 เกมที่เราไม่มั่นใจ 100% นั่นก็คือรายการชิงแชมป์สโมสรโลก และเราตัดสินใจไปที่นั่น จากนั้นเราจึงตัดสินใจถึงถ้วยลีก คัพ นั่นคือสิ่งที่เราทำ ตอนนี้มันก็เหมือนกับที่เรารู้ว่าตั้งแต่ 2-3 สัปดาห์ก่อนนั่นแหละ แน่นอนว่ามันเป็นโปรแกรมที่ยาก แต่เราไม่ได้คิดถึงลิสต์โปรแกรมในสัปดาห์หน้า หรือเดือนหน้า เราคิดถึงแค่ นาโปลี ในวันพรุ่งนี้ (พุธ) หลังจากนั้น เราก็จะมองไปยังเกมกับ ไบรท์ตัน จากนั้นก็ เอฟเวอร์ตัน จากนั้นจึงเป็น บอร์นมัธ จากนั้นก็ ซัลซ์บวร์ก และที่กาตาร์ แน่นอนมีเกมมากมายรออยู่ แต่ตอนนี้เพียงสิ่งเดียวในใจผมคือ นาโปลี

    เรื่องการคว้าแชมป์กลุ่มด้วยการเอาชนะ นาโปลี ในคืนวันพุธ และผลกระทบที่น่าจะเกิดขึ้นในเกมสุดท้ายกับ ซัลซ์บวร์ก...

    สิ่งผิดพลาดเรื่องใหญ่ที่สุดก็คือเราคิดว่าเราเอาชนะไปแล้ว และมันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเอาชนะได้ มันก็เหมือนกันกับ นาโปลี ถ้า นาโปลี เอาชนะได้ พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบ และเรายังไม่เข้า เรื่องเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในใจของเรา มีเวลาอีกถึง 2 สัปดาห์ระหว่างเกมวันพุธไปถึงเกมกับ ซัลซ์บวร์ก และก็มีถึง 3 นัดระหว่างนั้น ดังนั้นทำไมผมถึงต้องไปคิดเกี่ยวกับเกมเจอ ซัลซ์บวร์ก ด้วย? มันไม่มีเหตุผลเลย แน่นอนว่าคืนวันพรุ่งนี้ (วันพุธ) เราจะพยายามเอาชนะให้ได้ เราไม่ได้รู้สึกว่ามันผ่านมาครึ่งทางแล้ว มันเป็นเกมที่ยาก พวกเขาเอาชนะได้ในการพบกับเราที่ นาโปลี เมื่อปีก่อน ซึ่งเราเล่นไม่ดีเลย มาปีนี้ที่พบกัน เราเล่นได้ไม่เลวเลย แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ได้ชัยชนะ พวกเขาก็สู้ได้อย่างเหมาะสมที่แอนฟิลด์ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาจะทำอีกครั้ง และทั้งหมดคือสิ่งที่ผมคิด มันไม่มีอะไรเกี่ยวกับเกมที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นเลย

    เรื่องแผนการซ้อมกับช่วงโปรแกรมชุก...

    เรามีแผนสำหรับทุกสิ่งที่คุณจะจินตนาการได้ และเราก็เปลี่ยนแปลงมันอยู่เสมอ ผมมีสมาร์ทโฟนอยู่ 2 เครื่อง และเมื่อหนึ่งในนั้นดังขึ้นมา มันก็ไม่ค่อยจะเป็นข่าวดีนักหรอก! คุณจะได้รับข้อความว่านักเตะไม่พร้อม ดังนั้นเราจึงต้องวางแผนใหม่ และเราก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีนักเตะกี่คนที่เราให้ซ้อม หากเป็นระยะยาว เรารู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร

    สิ่งที่เขาคาดหวังว่าจะต้องเจอจาก นาโปลี...

    ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน เหตุผลข้อแรกคือพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ใช่ พวกเขาอาจฟอร์มไม่ดีในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมไม่ได้รู้ถึงเหตุผลนั้นหรอก เราก็แค่สามารถหาอ่านได้เล็กน้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ได้อยู่ในอิตาลี ตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ลิเวอร์พูล มันจึงแตกต่างกัน ดังนั้นใครก็ตามที่สามารถเล่นให้ นาโปลี ได้พวกเขาต้องเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งอย่างโดดเด่น หากจะมีผู้จัดการทีมสักคนบนโลกที่ไม่ต้องการคำแนะนำใดๆ คนๆ นั้นก็คือ คาร์โล อันเชล็อตติ หวังว่าผมจะได้คุยกับเขาก่อนเกม และก็หวังว่าผมจะได้คุยกับเขาหลังจบเกม

    เกี่ยวกับเกมนี้...

    เราต้องทำให้แน่ใจว่าคืนวันพรุ่งนี้ จากวินาทีแรกที่นี่จะแตกต่างไปอีกครั้ง เรามีความทะเยอทะยานในแชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องการไปให้ไกลที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นหมายความว่าเราต้องเอาชนะให้ได้ เราสามารถโฟกัสไปที่ฟุตบอล พวกเขาก็สามารถโฟกัสไปที่ฟุตบอล และทำให้เป็นเกมที่ดี มันก็แค่นั้นแหละ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด