:::     :::

สิงห์โดนค้างคาวไล่เจ๊า2-2ลุ้นต่อนัดท้าย

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562
1,540
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้าย หลังโดน บาเลนเซีย ไล่ตีเสมอในช่วงท้ายเกม 2-2 ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เอช โดยทั้งสองทีมมี 8 แต้มเท่ากัน แต่เฮด ทู เฮด ทีมค้างคาวเหนือกว่า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม เอช

บาเลนเซีย 2 - เชลซี 2

สนาม : เมสตาย่า

    เริ่มเกมมาไม่เท่าไหร่ เชลซี น่าเฮก่อนเลย เมื่อ รีซ เจมส์ ตั้งป้อมเปิดจากฝั่งขวามาเสาไกลให้ วิลเลี่ยน ได้โหม่งโล่งๆ แต่ดันโขกไม่ดีบอลข้ามคานออกไป

    จากนั้น บาเลนเซีย ก็เริ่มเล่นได้ดี และก็ได้โอกาสทองฝังเพชร จากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ทะลุขึ้นมาทางขวาแล้วปาดไปเสาไกลถวายพานให้ มักซี่ โกเมซ ทว่าหัวหอกอุรุกวัยดันยิงระยะเผาขนวืดอย่างน่าเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 30 เป็นโอกาสของทีมค้างคาวอีกครั้ง ลูกนี้ ดาเนียล ปาเรโฆ ทำชิ่งสวยไปให้ โกเมซ หลุดไปยิงด้วยซ้ายโล่งๆ ในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลก็หลุดกรอบแบบไม่น่าเชื่ออีกครั้ง

    นาทีที่ 38 สิงห์บลูส์น่าได้เหมือนกัน ลูกเปิดจากฝั่งขวาของ ก็องเต้ เข้ากลางมาตกใส่เท้า อบราฮัม ยิงทันที แต่ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ก็บินปัดได้อย่างยอดเยี่ยม

    ในที่สุดประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 40 และเป็นของเจ้าถิ่นที่นำ 1-0 เมื่อ โรดริโก้ โมเรโน่ ตามไปเก็บบอลที่ฝั่งขวาแล้วเปิดด้วยซ้ายเข้ากลางมาให้ การ์ลอส โซเลร์ ชาร์จแบบไม่จับ แม้ เกปา จะปัดได้ ทว่าลูกก็ยังทะลักเข้าประตูไป

    กระนั้นให้หลังเพียงนาทีเดียว เชลซี ตามเอาคืน 1-1 เมื่อแนวรับเจ้าถิ่นโหม่งสกัดไม่ดี กลายเป็นเข้าทาง มาเตโอ โควาซิช จับก่อนซัดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษเข้าประตูไปเลย

    ก่อนหมดครึ่งแรก พูลิซิช ได้ลุยขึ้นมาตรงกลาง แล้วจ่ายทะลุไปเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โควาซิช ได้หลุดไปเอี้ยวตัวยิงด้วยขวา ทว่า ซิลเลสเซ่น ยังปัดออกหลังไปได้ หมด 45 นาทีแรกเสมอกัน 1-1

    ในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เชลซี มาส่งบอลเข้าประตูจากจังหวะเปิดทางฝั่งขวาเข้ากลางบอลชุลมุนไปโดน ซูม่า ตั้งให้ พูลิซิช ชาร์จเผาขนตุงตาข่าย แม้ทีแรกไลน์แมนจะยกธงล้ำหน้า ทว่าหลังจากเช็กวีเออาร์กันพักใหญ่ ปรากฎว่า พูลิซิช ออนไซด์ทำให้ได้ประตู และพลิกแซงนำ 2-1

    นาที 64 บาเลนเซีย มาได้จุดโทษ เมื่อ จอร์จินโญ่ ไปกระแทก โฆเซ่ กาย่า ล้มลง ผู้ตัดสินชี้แบบไม่ลังเล ทว่า ดาเนียล ปาเรโฆ ดันยิงไปโดน เกปา พุ่งปัดไว้ได้ซะงั้น

    อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 82 ทีมค้างคาวมาตีเสมอ 2-2 เมื่อบอลทะลุมาทางกราบขวา ดาเนียล วาสส์ ที่วิ่งตามมาเหมือนจะตั้งใจเปิด แต่บอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นดีข้ามหัว เกปา เสียบใต้คานเข้าไปเลย

    ช่วงทดเจ็บ ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกัน และเกือบได้ทั้งคู่ ที่จะแจ้งสุดเห็นจะเป็นลูกโต้ของเจ้าถิ่น โฆเซ่ กาย่า เปิดยัดจากฝั่งซ้ายไปเสาไกล โรดริโก้ ชาร์จโล่งๆ ผิดเหลี่ยมหลุดกรอบเหลือเชื่อ จบเกมเสมอกัน 2-2 ต้องไปลุ้นต่อนัดสุดท้ายกันทั้งคู่

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    บาเลนเซีย : เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - ฆวาเม่ กอสต้า, เอเซเกล การาย, กาเบรียล เปาลิสต้า, โฆเซ่ กาย่า - เฟร์ราน ตอร์เรส, ดาเนียล ปาเรโฆ, ดาเนียล วาสส์, การ์ลอส โซเลร์ - โรดริโก้ โมเรโน่, มักซี่ โกเมซ

    เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - รีซ เจมส์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เคิร์ท ซูม่า, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช - วิลเลี่ยน, แทมมี่ อบราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช

    ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด