:::     :::

'บาร์ซ่า'ตบดอร์ทมุนด์3-1ลิ่วรอบ16ทีม

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562
1,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า เปิดบ้านสอย ดอร์ทมุนด์ 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ อาซูลกราน่า ตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม เอฟ

บาร์เซโลน่า (สเปน) 3 - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) 1

สนาม : คัมป์ นู


เริ่มเกม ดอร์ทมุนด์ สู้ไม่เป็นรองและมีโอกาสลุ้ก่อนในนาที 2 นิโค ชูลซ์ ล็อกหนีกองหลังมาแล้วยิงเต็มเท้าแต่ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ช่วยเจ้าบ้านได้ทัน

จากนั้นในนาทีที่ 22 แฟนบอลเจ้าถิ่นเฮเก้อเมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ส่งบอลเสียบตาข่ายแต่ไม่ได้เพราะโดนจับล้ำหน้า

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 29 บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0 หลุยส์ ซัวเรซ พยายามแทงให้ อุสมาน เดมเบเล่ ที่โดนกองหลังสกัดมาเข้าทาง ลีโอเนล เมสซี่ แทงคืน ซัวเรซ หลุดไปยิงไม่พลาด

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในนาทีที่ 33 กองหลังเสือเหลืองจ่ายพลาดโดนตัดก่อนจะโดน ลีโอเนล เมสซี่ ชิ่งหนึ่งสองกับ หลุยส์ ซัวเรซ และเป็นหอกอาร์เจนไตน์หลุดไปยิงด้วยซ้ายไม่พลาด

ครึ่งหลังผ่านไปไม่ถึงนาที บาร์ซ่า เกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ อองตวน กรีซมันน์ ตัวสำรองเก็บตกในเขตโทษก่อนจะยิงเน้นๆ ทว่า โรมัน บือร์กี้ ป้องกันเอาไว้ได้

ดอร์ทมุนด์ ได้ตอบโต้ในนาทีที่ 61 เมื่อทาง ยูเลี่ยน บรันด์ มีโอกาสแบบจะแจ้งแต่ดันยิงไม่ดีทำให้ แทร์ ชเตเก้น รับเอาไว้ได้แบบสบาย

เป็นเจ้าบ้านที่นำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 67 ลีโอเนล เมสซี่ แสดงความยอดเยี่ยมทะลุมาตรงกลางก่อนจะโยกแล้วแทงออกซ้ายให้  อองตวน กรีซมันน์ หลุดไปยิงเสียบเสาไกล 

จากนั้นในนาทีที่ 75 แฟนบอลเจ้าถิ่นอดเฮเมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ปั่นฟรีคิกส่งบอลชนคานไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมเยือนตีไข่แตกไล่ 1-3 ในนาทีที่ 77 ยูเลี่ยน บรันด์ ไหลมาที่ เจดอน ซานโช่ ที่เหยียดขาไปเกี่ยวบอลก่อนจะพลิกตัวยิงด้วยขวาเสียบตาข่ายแบบสุดสวย

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-1 เก็บ 3 แต้มพร้อมกับตบเท้าเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน ดอร์ทมุนด์ ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับ อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งเอาชนะ สปาร์เวีย ปราก ในวันเดียวกัน 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, ซามูแอล อุมตีตี้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เอคตอร์ จูเนียร์ ฟีร์โป - อีวาน ราคีติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล่


ดอร์ทมุนด์ : โรมัน บือร์กี้ - ลูคัส พิสเซ็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อาคานยี่ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ - อักเซิล วิตเซล, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล - อาชราฟ ฮาคีมี่, ยูเลี่ยน บรันด์, นิโค ชูลซ์ - มาร์โค รอยส์ 


ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด