:::     :::

โมเรโน่ชี้แจงไม่เป็นอย่างที่เอ็นรีเก้วิจารณ์

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต โมเรโน่ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนออกมาแถลงข่าวชี้แจงว่าไม่ได้เป็นตามการกล่าวโจมตีจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ เจ้านายเก่าที่กลับมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมกระทิงอีกครั้ง

โรเบิร์ต โมเรโน่ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนออกโรงโต้ตอบการวิพากษ์วิจารณ์ของนายเก่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ที่โจมตีว่าเขาเป็นคนทะเยอทะยานเกินความพอดีและไม่ซื่อสัตย์ทั้งที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2008 ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'เมื่อวานก่อนผมถูกโจมตีโดยเฉพาะเจาะจงและผมถูกกล่าวหาในสิ่งที่ผมไม่ได้เป็น นี่เป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าพอใจอย่างยิ่ง มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการเลย' 

'ผมไม่สมควรได้รับคำพูดแบบนี้ ซึ่งน่ารังเกียจ บางส่วนของผมขาดหายไป ผมต้องการก้าวขึ้นมาและผมทำมัน ไม่ควรลืมว่าภ้าผมไม่ทำงานต่อ หลุยส์ เอ็นรีเก้ คงไม่ได้เป็นเทรนเนอร์ (วันนี้)' โมเรโน่ สวนกลับเสียงวิจารณ์ก่อนหน้านี้ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ 

'ไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ จะกินเวลานานแค่ไหน (ออกจากตำแหน่งเพื่อดูแลลูกสาวคนเล็กที่ป่วยเป็นมะเร็งก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา) แต่เขาได้รับการปรึกษาหารือทุกอย่าง' หลัง โมเรโน่ ก้าวขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ 

'ก่อนการประชุมวันที่ 12 กันยายน ซึ่ง หลุยส์ เอ็นรีเก้ อ้างถึงการประชุมครั้งก่อนหน้านั้นที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ บอกผมให้ผมทำในสิ่งที่ผมต้องทำ (คุมทีมชาติสเปน) ผมทำงานได้ดีและเขาก็ภูมิใจในสิ่งที่ผมทำ'


ชาน่า บุตรสาวคนเล็กของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อน โรเบิร์ต โมเรโน่ จะมีโอกาสพบปะกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในวันที่ 12 กันยายน และ โมเรโน่ บอกกล่าวกับสื่อด้วยตัวเองว่าเขาพร้อมจะหลีกทางให้เทรนเนอร์ชาวอัสตูเรียโน่ถ้าจำเป็น 

'ด้วยความประหลาดใจของผมที่เขาพูดว่ามันเป็นเรื่องดี แต่เขาจะไม่นับรวมการทำงานของผมอีกต่อไป' โมเรโน่ เปิดอก 'ผมรู้สึกช็อคเลยล่ะ'

'ผมรู้สึกแย่มากราว 10 วัน คอยถามตัวเองว่าผมทำอะไรผิดกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ถึงไม่ต้องการผมอีกต่อไป ผมพบกับสื่อเพียงครั้งเดียวเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่กำลังพิจารณาหวนคืนตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน (หลังเกมชนะ มอลตา 7-0 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน) ในกาดีซ'

'ผมมีความซื่อสัตย์จนกระทั่งผมบอกกับสหพันธ์ฯเพื่อหารือเกี่ยวกับการยุติสัญญาของผมโดยรู้ว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ กำลังจะกลับมาและไม่นับผมเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ ถึงวันนี้ผมยังไม่รู้ว่าทำไม หลุยส์ เอ็นรีเก้ จึงไม่ต้องการทำงานกับผม'

โมเรโน่ ทำงานร่วมกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่ โรม่า, เซลต้า บีโก้ และ บาร์เซโลน่า ก่อนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของสตาฟฟ์เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน จนกระทั่งมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ของทัพกระทิงพร้อมคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020 สำเร็จ

'ผมเป็นคนแรกที่ดีใจที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กลับมาเป็นผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์ของเขาสามารถคว้าแชมป์ยุโรปครั้งนี้ได้ นับจากนี้ไป ผมจะทำงานต่อไปในฐานะเทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่' โมเรโน่ กล่าวทิ้งท้ายถึงอนาคตตนเอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด