:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มก่อนบู๊นางนวล

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562
852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้อธิบายถึงความยากของความท้าทายที่เขาจะต้องพาทีมเผชิญหน้ากับ ไบรท์ตัน ในสุดสัปดาห์นี้

    นายใหญ่หงส์แดงได้นั่งแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ เมื่อวันศุกร์ โดยได้อัพเดทว่านอกจาก ฟาบินโญ่ และ โฌแอล มาติป ก็ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม ขณะที่ นาบี เกอิต้า ก็โอเคดีแล้ว

    สำหรับ คล็อปป์ เขาได้อธิบายถึงเกมวันเสาร์นี้ที่จะกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง รวมถึงแผนงานเพิ่มความจุที่นั่งในสแตนฝั่งแอนฟิลด์ โร้ด ด้วย

    กับการสร้างที่นั่งเพิ่มในฝั่งของ แอนฟิลด์ โร้ด สแตน...

    ใช่ มันเป็นช่วงเริ่มต้น ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าด้วยซ้ำว่าได้รับอนุญาตให้พูดรึเปล่า ผมได้เห็นภาพนั้นอย่างชัดเจนแล้ว และมันก็ดูดีจริงๆ แต่มันก็เพิ่งจะเริ่ม ถือเป็นข่าวดีที่สุดเพราะไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิดขึ้น หรือมันเกิดขึ้นได้จริงไหม แต่ที่แน่ๆ เลยก็ถือสโมสรพยายามที่จะพัฒนา และก้าวต่อไปอีกขั้น นั่นแหละคือสิ่งที่ผมชอบกับข่าว การทำให้สถานที่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์นี้มีไว้เพื่อผู้คนจำนวนมากนั้นเป็นไอเดียที่ดี มันน่าตื่นเต้น แต่ก็ไม่มีใครรู้หรอกว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน หรือเมื่อไหร่ แต่แผยนั้นอยู่ในใจของเราแล้ว และนั่นก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี


    กับการกระจายจำนวนการทำประตูของทีม...

    เราพูดคุยกันในสิ่งต่างอยู่เสมอ เมื่อไม่นานมานี้เราก็เพิ่งพูดกันเรื่องการพึ่งพากองหน้าสามคนของเรามากเกินไป ตอนนี้เราพูดกันถึงเรื่องนั้น! พูดตามตรงผมไม่ได้แคร์หรอกว่าใครจะยิงได้น้อยลง ท้ายที่สุดผมก็แฮปปี้อยู่ดีเมื่อบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แน่นอนมันเป็นเรื่องดี แต่ผมก็ยังคิดว่าเราควรทำประตูให้มากกว่านี้ นั่นคือความจริงเช่นกัน

    กับการเผชิญหน้ากับ ไบรท์ตัน...

    เราต้องเล่นกับ ไบรท์ตัน กับพัฒนาการที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก เมื่อคุณได้เห็นพวกเขาเล่นในตอนนี้ การเล่นของพวกเขา วิธีเล่นของพวเขา การครองบอลของพวกเขาทำให้ผมคิดว่าพวกเขาอยู่อันดับ 7 หรือมากกว่านั้นของทีมที่ครองบอลมากที่สุดในลีก เกมพบ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาก็ครองบอลได้ถึง 48 เปอร์เซ็นต์ พวกเขามีแผนของตัวเอง และผมก็เคารพสิ่งนั้นมาก เกรแฮม (พ็อตเตอร์) ทำงานได้อย่างดี มันเป็นเรื่องยาก หลังจากเกมนั้นทุกคนก็ต้องเล่น 3 นัดในสัปดาห์กับหลายถ้วยหลายรายการ แต่ ไบรท์ตัน มีเวลาทั้งสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อม และพวกเขาก็มาในรูปแบบใหม่ พวกเขาคิดถึงแต่เรื่องฟุตบอลอย่างแท้จริง และพวกเขาจะมาที่นี่เพื่อพยายามเก็บแต้ม ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอะไรต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย และเราต้องพร้อมสำหรับ 3 วันหลังจากเจอเกมที่หนักหน่วงกับ นาโปลี

    กับการรักษาความเข้มข้นของ ลิเวอร์พูล ในทุกๆ เกม...

    ถ้าคุณลองดูตัวเลข เราไม่ใช่ทีมที่เข้มข้นที่สุดในลีก มีทีมที่วิ่งมากกว่าเรา โอเค เรามีการวิ่งสปรินท์ที่เข้มข้น เรามีสถิติที่ค่อนข้างสูง แต่ ไบรท์ตัน นั้นคือตัวอย่างของการวิ่งโดยรวมที่มากกว่าเรา มันไม่เหมือนกันเสมอไป มีบางเกมที่เราต้องเล่นกันแบบเข้มข้นอย่างมาก และเราก็เล่นแบบพวกเขา 2-3 ครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา กับทีมอื่น เราก็จะต้องคอนโทรลเกมให้เหนือกว่า สิ่งที่เป็นจุดแข็งที่สุดของเราในเวลานี้ก็คือเราไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเลข เราไม่ได้รู้สึกว่ามี 12 เกมที่เราชนะ หรือ 13 เกมที่เรามีแต้ม หรือ 2 ปีครึ่ง (ไร้พ่ายที่แอนฟิลด์) อะไรพวกนี้ เรามักจะอยู่ในอารมณ์ที่ 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับคู่ต่อสู้ทีมถัดไป นี่คือ 100 เปอร์เซ็นต์นี้แตกต่างกันไปตามฤดูกาล แต่จะต้องให้มันเป็น 100 เปอร์เซ็นต์อยู่เสมอ

    ทีมอื่นก็มีสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นกัน บางครั้งเราก็ต้องเผชิญหน้าพวกเขาในเวลานั้น และมันอาจจะไม่ใช่ฟุตบอลที่ดีที่สุดที่คุณจะเล่นได้ในชีวิต แต่มันจะต้องดีพอสำหรับชัยชนะในการแข่งขัน มันเวลานี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องคิดถึงมัน เราต้องเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ และเราต้องต่อสู้กับ ไบรท์ตัน ให้ดี เพราะพวกเขาไม่ได้หมู มีฟุตบอลที่ดี และมีความกล้า สัปดาห์ที่แล้วกว่า เลสเตอร์ จะยิงประตูได้ก็ใช้เวลาพักใหญ่ นั่นคืองานของเรา ไม่ต้องไปคิดอะไรให้มาก ชีวิตควรเป็นแบบนี้ หากคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า และมันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมก็จงทำมันอย่างดีที่สุด ถ้ามันเป็นวันที่ดีที่สุดลำดับสองของคุณ คุณก็ควรทำให้มันดีที่สุดรองลงมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด