:::     :::

'เนฟ'ชี้อูไนแค่แพะ!ต้นตอคือปืนซื้อแย่

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอลัมนิสต์ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า อาร์เซน่อล ปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากเฮดโค้ช แค่การแก้ปัญหาปลายเหตุ เพราะต้นตอที่แท้จริงในความล้มเหลวผลงานคือเพราะฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล เสริมนักเตะไม่เป็นโล้เป็นพายสู่ทีมต่างหาก

ชะตาของเทรนเนอร์สแปนิชขาดผึงในเวลาเพียง 1 ฤดูกาลครึ่งกับ 'ปืนใหญ่' เซ่นผลงานร้างชัย 7 นัดติดทุกรายการ, ทรงบอลน่าเบื่อ และคุมห้องแต่งตัวไม่อยู่ 

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ วิเคราะห์ว่าสถานการณ์ที่ เอมิเรตส์ มันเน่าใน ตราบใดที่ ราอูล ซานเยอี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอล พร้อมลูกกระเดือกอย่าง เอดู กุมอำนาจ ก็จะเห็นการซื้อ-ขาย แบบคนใช้งานไม่อยากได้อีกหลายกรณี

"ทราบว่า เอเมรี่ โดนปีนเกลียวมาตลอด 2-3 สัปดาห์หลัง เพราะสำเนียงการพูดภาษาอังกฤษแปร่งหู, นอบน้อมเกินเหตุ ล้วนถูกเอามาเยาะเย้ย" เนวิลล์ เหมือนไปได้ยินอะไรมาจากแหล่งข่าววงใน 

อาร์เซน่อล โดนมาเฟีย ซานเยอี ยึดอำนาจ

"เรื่องพรรค์นั้นมันช่างน่าหงุดหงิดใจ ทั้งที่ความจริงเขาคือกุนซือระดับท็อป ที่ไม่สามารถแปลงความพิถีพิถันของตัวเองให้เข้ากับงานนี้ได้ - ไม่มีข้อกังขาเลยว่าไอ้ภัยเงียบที่สร้างงานแก่ อูไน คือลูกน้องตัวเอง" 

"อีกประการคือมองถึงเรื่องคัดสรรบุคลากร จริงอยู่ว่าเฮดโค้ชคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ หากทีมเล่นไม่เป็นทรง แต่กับ อาร์เซน่อล มันมีนักเตะหลายคนเป็นบ่อน้ำมัน "

"อย่างที่ผมด่า แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดตัวเองมาตลอด 2-3 ปีหลัง เกี่ยวกับนโยบายซื้อ-ขาย หรือยุทธศาสตร์ต่างๆ แต่ดูเหมือนว่า 'กันเนอร์ส' จะน่าเพลียจิตกว่าเสียอีก" 

ขุมกำลังแฟนยี้ที่เข้ายุค เอเมรี่ ก็เช่นปราการหลัง ดาวิด ลุยซ์, นิโกล่าส์ เปเป้, โซคราติส หรือกระทั่งการยืมตัว เดนีส ซูอาเรซ ขณะที่ตัวอ่อนอย่าง ชโคดราน มุสตาฟี่ ยังอยู่ทนไม่โดนเขี่ย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})