:::     :::

ฟานไดค์เบิ้ลหงส์เฮหวิว2-1อาลีสซงแดง

วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2562
854
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ยังเอาตัวรอดเอาชนะ ไบรท์ตัน แบบน่าเสียวไส้ 2-1 โดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เหมาทั้ง 2 ลูก แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ดันมาโดนใบแดงไล่ออกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 2 - ไบรท์ตัน 1

สนาม : แอนฟิลด์

    เปิดเกมมาหงส์แดงบุกทันที ก่อนจะยิงเข้าเป้าครั้งแรกจากลูกยิงระยะ 16 หลาของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่  แม็ทธิว ไรอัน ยังป้องกันไว้ได้ในนาทีที่ 16

    เจ้าบ้านได้เฮจนได้จากจังหวะเปิดฟรีคิก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หยอดมาให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โผขึ้นโขกตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 18

    ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นต่อเนื่องทั้งจาก ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ได้สับไกหน้าประตู แต่ ไรอัน ยังเซฟได้หมดในนาทีที่ 20 และ 21 ตามลำดับ ก่อนที่จะได้ดีใจหนสองทันควันเมื่อ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดลูกเตะมุมเข้าหัว ฟาน ไดค์ โหม่งทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 24 

    ไบรท์ตัน ตอบโต้บ้าง ดาวี่ พร็อปเปอร์ กระชากหลบ เดยัน ลอฟเรน ก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวาร ลิเวอร์พูล ยังพุ่งปัดออกไปได้ในนาทีที่ 36 แถมนาทีต่อมา ไบร์ทตัน พลาดตีไข่แตกไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดังค์ ยืนโล่งๆ ที่เสาไกล แต่ยิงออกไปเองจากระยะ 8 หลา

    ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นลูกสามจากจังหวะโต้กลับ มาเน่ กระชากจากกราบซ้ายตัดเข้าใน ก่อนไหลให้ ฟีร์มีโน่ ที่แปะต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และมาจบที่ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แต่ลูกยิงด้วยเท้าซ้ายไม่ห่างมือ ไรอัน หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ 2-0

    ครึ่งหลัง นาทีที่ 62 อลีสซง ต้องออกแรงเซฟลูกยิงของ คอนนอลลี่ ขณะที่นาที 65 หงส์แดงทำเกมรุก่อน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ได้จับบอลโล่งๆ ก่อนยิงด้วยซ้ายไปติดบล็อก ดังค์ เสียอย่างนั้นในนาทีที่ 65

    นาที 74 เจ้าบ้านต้องช็อก เมื่อ อลีสซง โดนใบแดง หลังออกมาใช้มือปัดบอลที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา พยายามจะยิงผ่านตัวนอกเขตโทษ แถมต้องเสียประตูดื้อๆ เมื่อ อาเดรียน ที่ลงมาแทน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มัวแต่สั่งกำแพง ดังค์ ซัดฟรีคิกเรียดเข้าไป หลัง มาร์ติน แอ็ตกินสัน ผู้ตัดสินเป่าให้เล่นไปแล้ว ไบรท์ตัน ไล่ตามมาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 79

    ไบรท์ตัน ได้ใจบุกใส่ ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 คนแบบไม่ยั้งช่วงท้ายเกม อาเดรียน ต้องออกแรงเซฟจะจะถึงสองครั้ง หมดเวลา ลิเวอร์พูล ชนะ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 2-1


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน,  โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    ไบรท์ตัน : แม็ทธิว ไรอัน, มาร์ติน มอนโตย่า, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น, อีฟส์ บิสซูม่า, เดล สตีเฟ่นส์, ดาวี่ พร็อปเปอร์, ปาสกาล โกรสส์, แอรอน คอนนอลลี่, แอรอน มอย

    ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด