:::     :::

"พีฬาวัช"ไม่คาดฝันซัดประตูให้ช้างศึกได้

วันจันทร์ที่ 02 ธันวาคม 2562
735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พีฬาวัช อรรคธรรม กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับเซอร์ไพรส์ช่วยทีมยิงหนึ่งประตูในเกมถล่ม ทีมชาติสิงคโปร์ 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2019 นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

แข้งวัย 20 ปี ถูกเรียกเข้ามาแทนโควตาของ เอกนิษฐ์ ปัญญา เข้ามาสมทบทีมในภายหลัง ก่อนล่าสุดจะได้รับโอกาสจาก อากิระ นิชิโนะ ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมกับ เมอร์ไลออนส์ พร้อมทำหนึ่งประตูมีส่วนพาช้างศึกคว้าชัยไปแบบขาดลอยทะยานรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้
 
"เซอร์ไพรส์ครับได้สตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เป็นนัดแรกด้วย” แนวรับช้างศึกซีเกมส์ เริ่มกล่าว
“ก่อนลงไปก็มีกังวลตั้งแต่เรื่องระบบหายใจตัวเอง แต่พอเล่นไปเรื่อยๆพยายามฟังแทคติกโค้ชเพื่อเซฟแรงให้ได้มากที่สุดก็ดีขึ้น ครึ่งหลังเรารับแล้วรอโต้มันอาจจะไม่ได้ดีมากเท่าไหร่ แต่ก็โอเคครับ"
 
"ช่วงเก็บตัวที่ผ่านมาผมเล่นในตำแหน่งปีกก็จริง แต่ในสโมสรก็เล่นในตำแหน่งแบ็คอยู่แล้วเลยไม่ต้องปรับอะไรมาก จริงๆวันนี้ก็ไม่ได้คิดครับว่าจะยิงได้ เพราะขั้นแรกคือพยายามโฟกัสกับเกมไว้ให้ได้ก่อน แต่สุดท้ายก็ยิงเข้า จังหวะนั้นมันก็เป็นจังหวะฟุตบอลที่ยิงตามน้ำ"
 
"ครั้งแรกที่เคยเล่นในซีเกมส์เมื่อปี 2017 ตอนนั้นผมแบกอายุเยอะมากๆ อายุน้อยที่สุดในทีม ถ้าจำไม่ผิด ผมน่าจะได้ลงเกมเดียว แต่ปีนี้คาดหวังว่าจะได้รับโอกาสมากขึ้น แน่นอนว่ามาตรฐานทุกทีมเท่าเทียมกัน แต่ส่วนตัวผมขอโฟกัสแมตช์ต่อแมตช์มากกว่า”
 
“แต่ก็ต้องดูว่าร่างกายทุกคนจะพร้อมแค่ไหน มีโรเตชั่นแค่ไหน โค้ชจะให้คนไหนลงบ้าง  แต่แทคติกโค้ชทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วในตอนซ้อมเวลาเขามอบหมาย ก็จะทำให้ดีที่สุดครับ" พีฬาวัช ทิ้งท้าย
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติลาว ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ริซาล เมโมเรียล สเตเดียมถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD หมายเลข 35 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด