:::     :::

กวาร์ดิโอล่าอัตตาสูงให้แฟร์ฯเล่นเซนเตอร์

วันจันทร์ที่ 02 ธันวาคม 2562
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้านายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ อย่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังแน่วแน่ในความเป็นกุนซือหัวก้าวหน้า เพราะต่อให้ตุ๊กแกทักเรื่องดื้อใช้ แฟร์นานดินโญ่ จากกองกลางลงไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแล้วผลงานบู่ แต่เทรนเนอร์วัย 48 กะรัตก็ดื้อเชื่อมั่นในแนวทาง

ซีซั่น 2019-20 ซิตี้ เลือกลุยโดยมีปราการหลังตัวกลางในทีมชุดใหญ่ 3 คนคือ อายเมริค ลาปอร์ก, จอห์น สโตนส์ และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ 

แต่เมื่อแข้งเฟร้นช์แมนบาดเจ็บแทนที่จะใช้เซนเตอร์ฮาล์ฟอาชีพ เป๊ป กลับเลือกถอย แฟร์นานดินโญ่ จากห้องเครื่องมาเป็นกองหลัง ต่อให้ตัวเตี้ย, เล่นลูกกลางอากาศไม่ดี, วิ่งช้า หรือหลายคุณสมบัติที่บกพร่องสำหรับการเป็นเซนเตอร์ เป็นเหตุให้ทีมเก็บคลีนชีตแค่ 1 จาก 9 นัดหลังสุดทุกรายการ 

เหตุนี้สื่อฯ จึงพยายามชงให้ กวาร์ดิโอล่า ลองเปลี่ยนไปใช้กองหลังอาชีพอย่าง สโตนส์ จับคู่ โอตาเมนดี้ ดีไหม? ซึ่งคำตอบที่ได้ทำนองว่า - ขอบใจ แต่ไม่ต้องสาระแน - 

"ถามว่าทำไมผมไม่ใช้ สโตนส์ จับคู่ โอตาเมนดี้ - ก็เพราะขอบใช้ แฟร์นานดินโญ่ เล่นตรงนั้นมากกว่า" กวาร์ดิโอล่า กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เบิร์นลี่ย์ ( 3 ธ.ค.) 

กวาร์ดิโอล่า อัตตาสูง

"ต้องเป็น แฟร์ฯ คนเดียวใช่ไหมที่ลงไปขัดตาทัพ? ณ ตอนนี้บอกเลยว่าใช่ เป็นเหตุว่าทำไมลงสนามต่อเนื่อง"

"พวกคุณถามมาได้ไงว่าผมพอใจกับผลงานเขาหรือเปล่า! ดูเกมเราแข่งมาบ้างไหม? บอกเลย 'ดิโน่' (ชื่อเล่น) จะยังคงยืนตำแหน่งนั้นต่อให้เขาเป็นกองกลางเชิงรับมาทั้งอาชีพ เพราะแนวบนเรามีทั้ง กุนโดกัน หรือ โรดรี้ ที่เล่นมิดฟิลด์ได้" 

"ทั้งนี้เรื่องความพอใจในเกมรับคงต้องกลับไปปรับปรุง -เอาจากนัดล่าสุด การเสีย 2 สกอร์เพราะคู่แข่งยิงตรงกรอบสองหนไม่ใช่เรื่องดี" 

เกมที่เทิร์ฟ มัวร์ พรุ่งนี้จะเป็นอีกเกมทดสอบแข้งบราซิเลี่ยนเพราะกองหน้า 'เดอะ คลาเร็ตส์' ทั้ง แอชลี่ย์ บาร์นส์ หรือ คริส วู้ด คือพวกเจ้าเวหา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด