:::     :::

'อ็อกซ์'ซึ้งหงส์ปลูกฝังแนวคิดผู้ชนะ

วันอังคารที่ 03 ธันวาคม 2562
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลาง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าตลอดอาชีพนักเตะที่ผ่านมา ไม่เคยมีทีมใดปลูกฝังทัศนคติให้กับเขาเลย กระทั่งมีโอกาสมาร่วมงานที่แอนฟิลด์ จึงทราบแล้วว่าความรู้สึกนั้นเป็นอย่างไร

'อ็อกซ์' ผ่านการเล่นระดับอาชีพกับ เซาธ์แฮมป์ตัน, อาร์เซน่อล จนมาถึง 'หงส์แดง' ที่ซึ่งรับประสบการณ์แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อหกเดือนก่อน แล้วเวลานี้ก็เหยียบคันเร่งนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ความแตกต่างของ 'หงส์แดง' จากสโมสรก่อนๆที่มิดฟิลด์วัย 25 ปี สัมผัสได้คือต้องนิ่งพอจะหาทางเอาชนะคู่แข่งให้ได้ 

"ทัศนคติที่ผมใส่ลงไปก่อนก้าวลงสนามก็คือเรื่องที่ว่าเราสามารถชนะคู่แข่ง คิดว่าสิ่งนี้แหละคือความเชื่อเดียวกันซึ่งมีในตัวทุกคน"  อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กล่าวกับ 'เทเลกราฟ ฟุตบอล'

ดิ อ็อกซ์ กับทัศนคติแบบผู้ชนะที่ ลิเวอร์พูล 

"ก้าวลงสนามเพื่อคว้าชัยเท่านั้น หากเป็นผลอื่นถือว่าน่าผิดหวัง - กล้าบอกว่าตลอดอาชีพไม่เคยมีที่ไหนซึ่งลงแข่งเกมนั้นๆแล้วมั่นใจ 100% ว่าสามารถโค่นคู่แข่งลงได้"

"แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล ทีมนี้มันต่างออกไป เราล้วนมีความเชื่อว่าหากเล่นในแนวทางตัวเองได้ก็ปิดเกมลง แม้มันไม่ได้เกิดขึ้นเสมอ ทว่าเมื่อลงแข่งด้วยทัศนคติผสานความเชื่อของผู้ชนะ ทุกสิ่งย่อมเป็นจริงในบั้นปลาย" 

"เพราะเมื่อทีมบี้หนัก ก็จะมีปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้เช่นความผิดพลาดของคู่แข่ง โชคต่างๆ ทั้งนี้พื้นฐานเพราะทัศนคติว่าสามารถเป็นผู้ชนะ" อ็อกซ์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด