:::     :::

เซเฟรินอยากให้'วีเออาร์'ทำงานแบบชัดเจน

วันพฤหัสบดีที่ 05 ธันวาคม 2562
863
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เผยว่าตนเองต้องการให้ วีเออาร์ มีการทำงานที่ชัดเจน หลังจากมีการโต้เถียงกันอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการฟุตบอลมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยผู้ตัดสินในสนามซึ่งหนึ่งในนั้นคือการนำวิดีโอมาช่วยหรือที่รู้จักกันในชื่อ วีเออาร์ ที่คอยช่วยตัดสินจังหวะสำคัญของเกม

อย่างไรก็ตามมีการถกเถียงถึงการทำงานอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะยังมีแฟนบอลหรือผู้สื่อข่าวที่กังขากับการตัดสินเพราะบ่อยครั้งค้านสายตาของพวกเขา

ล่าสุดทาง เซเฟริน ในฐานะหัวเรือใหญ่ขององค์กรฟุตบอลทวีปยุโรปที่ออกมาระบุว่าตนเองต้องการเห็นการทำงานที่ชัดเจนของ วีเออาร์ เพื่อให้ในเรื่องต่างๆ ถูกต้อง, ชัดเจน และไม่เกิดการถกเถียงตามมาภายหลัง

"มีบางสิ่งที่ยังไม่ชัดเจน และนั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องทำให้ชัดเจน" เซเฟริน กล่าวในการประชุมคณะผู้บริหารองค์กรที่ นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

"ยกตัวอย่างการล้ำหน้า เส้นมันบางมากและถูกวาดโดย วีเออาร์ ดังนั้นมันเป็นเส้นที่มาจากความเห็นส่วนตัวที่มีอิทธิพลกับการตัดสิน นั่นมันแปลกนะ เช่นเดียวกับจังหวะแฮนด์บอลมันไม่ชัดเจน"

"เราต้องทำให้เทคโนโลยีมีความชัดเจน รวดเร็ว และมีการพูดถึงน้อยที่สุด เกมกำลังเปลี่ยนไปและเรากลัวว่ามันจะเปลี่ยนแปลงมากจนเกินไป"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด