:::     :::

คล็อปป์ท้าแก้อาถรรพ์นำคริสต์มาสไม่แชมป์

วันศุกร์ที่ 06 ธันวาคม 2562
884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเป็นคนไม่สนใจเรื่องสถิติก่อนเก่า ขอทำผลงานให้ดีแบบนัด-ต่อ-นัด แม้จะมีตุ๊กแกร้องทักว่า พอนำจ่าฝูงคริสต์มาสทีไร ไม่เคยเป็นแชมป์ลีกได้เลย

นับเฉพาะ 11 ฤดูกาลหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล เตะเกมลีกพวกเขาเป็นจ่าฝูงเมื่อถึง 25 ธ.ค. สามครั้ง โดยบทสรุปตอนท้ายซีซั่นผิดหวังเสมอๆ 

'หงส์แดง' มีโอกาสเป็นจ่าฝูงเมื่อถึงเทศกาลแห่งความสุขหนที่ 4 ในรอบ 12 ปี หากสามารถโค่น บอร์นมัธ เสาร์นี้ ( 7 ธ.ค.) ผู้หวังดีหลายคนจึงร้องปราม 'เจเค' ว่าอย่ารีบกดหมดคันเร่ง ทว่าเทรนเนอร์วัย 52 กะรัตไม่สนใจ 

คล็อปป์ อัพเดท

“พูดไป 100 รอบแล้ว แต่จะบอกอีกครั้งก็ได้ ผมเป็นพวกไม่สนเรื่องตัวเลข, สถิติ หรือ ประวัติศาสตร์ใดทั้งสิ้น" คล็อปป์ เปิดปาก 

“เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งที่ดีบนตาราง มันก็ต้องรับมือกับเรื่องต่างๆให้ได้ แฟนๆของเรามีทั้งคนฉลองล่วงหน้าแล้ว  หรือบางส่วนยังจิตตก"

"ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ฟังเรื่องที่พวกเขาคิดเลย เราแค่ต้องพยายามต่อไป เพื่อเอาชนะ บอร์นมัธ ส่วนเหตุการณ์จะเกิดหลังคริสต์มาส ก็ช่างมัน"

"ก็ทราบว่าคิวแข่งที่รออยู่จากนี้แน่นขนัด โจทย์ยาก แต่ก็ต้องรับมือให้อยู่ ณ จุดนี้ทุกคนคิดบวก ควบคู่ไปกับอาศัยโชคอำนวนนักเตะไม่เดี้ยง - สิ่งนี้ต่างหากกวนใจผมมากกว่าสถิติผู้นำเมื่อผ่านคริสต์มาสแต่ไม่เคยแชมป์"

ส่วนเรื่องผู้เล่นหลักเจ็บเพิ่มเติมนอกจาก ฟาบินโญ่ ไม่มีมากวนใจ " ณ ปัจจุบันไม่มี ภาพรวมดูโอเค แต่ก็อีกนั่นแหละหากใครตื่นนอนแล้วรู้สึกไม่ดีเจ็บนั้น เดี้ยงนี่ก็ต้องรีบแจ้ง เพราะจะได้รับมือถูก"

"เอาเป็นว่าไม่มีใครเดี้ยงอีก ก็นับเป็นเรื่องดี แต่ยังเหลือเวลาอีกกว่า 3 ชั่วโมงก่อนซ้อมมื้อวันศุกร์ อาจมีอะไรเกิดขึ้นได้ ถ้าถาม ณ ตอนนี้ราบรื่น" คล็อปป์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด