:::     :::

กวาร์ดิโอล่าหวงก้างขวางอาร์เตต้าแยกวง

วันศุกร์ที่ 06 ธันวาคม 2562
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก. แมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ สกาย สปอร์ตส์ อัพเดทอนาคตของผู้ช่วยเนื้อหอม มีเกล อาร์เตต้า ว่ายังอยากให้ร่วมงานกันต่อที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะมองว่าหากรีบก้าวไปเป็นบอสใหญ่เต็มตัวที่อื่นอาจหินเกิน

อาร์เตต้า ได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน ดึงไปเป็นเฮดโค้ชเพื่อแทนที่คนเก่าซึ่งถูกไล่ออกนั้น เริ่มมีมูลมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 48 ปีชิงปรามว่าอย่าชิงสุกก่อนห่าม ให้ฝึกวิชาฐานะมือขวากันไปก่อน 

"ยังไม่มีการติดต่อใดๆทางการ อีกอย่างวันนี้เขาขอลาเดินทางไปเมือง เบิร์นลี่ย์ จากนั้นจะมาสมทบที่แมนเชสเตอร์เพื่อพร้อมทำศึกกับ ยูไนเต็ด" กุนซือสแปนิชเปิดปาก 

"หวังว่าเขาจะยังอยู่กับเราต่อไป แต่ผมก็ไม่สามารถเดาได้ว่าพอจบฤดูกาลอะไรจะเกิดขึ้น - อยากเห็นเขาอยู่ด้วยกันจนจบ 2019-20 คิดว่าแบบนั้น" 

"เขาพร้อมเป็น ผจก.ทีม แล้วก็จริง- แต่มันจะสมบูรณ์เมื่อรับข้อเสนอที่ถูกที่ควร ทั้งนี้หากเอาแค่ความรู้ศาสตร์ฟุตบอล, บุคลิกภาพ และความมืออาชีพ บอกเลยพร้อมมาก" 


อาร์เตต้า ปีกกล้าขาแข็งหรือยัง?

"แต่ทั้งนี้ผมไม่ใช่คนประเภทเอาปืนไปจ่อหัวสตาฟฟ์, นักเตะ ส่งว่าพวกเขาต้องทำแบบนั้น-แบบนี้  เราเป็นปุถุชน ต่างมีความฝัน ความทะเยอทะยาน แต่อยากเห็นเขาอยู่กับเราจบฤดูกาลเสียก่อน หรือหากเป็นได้ก็นานที่สุด" 

"นั่นคือฝันของผม แต่ มีเกล มีชีวิตของตัวเอง แล้วผมก็ไม่เคยบังคับเขาทำโน่นทำนี่  ตอนผมมาคุมที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ติดต่อให้หมอนั่นมาร่วมงานกัน ช่วงเวลาที่ผ่านมายอดเยี่ยม" 

"ผมพยายามจะสอนวิชาเขา ขณะเดียวกันหมอนั่นก็ช่วยหลายเรื่อง เขาทราบว่าผมต้องการอะไร สโมสรต้องการอะไร" 

"หากจะมาเป็นทายาทที่ ซิตี้ ก็แจ่มเลย - ทั้งนี้หากไปรับงานที่อื่นก็คิดว่าประสบความสำเร็จได้ แต่ก็ขึ้นกับทีมที่เลือกด้วย - มันมีอีกหลายปัจจัยที่ผมไม่สามารถฟันธงได้"  เป๊ป ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด