:::     :::

รู้ไว้ใช่ว่า พ่อมุ้ยเผยที่มาชื่อของ "ธีรศิลป์"

วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2560
9,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

น่าจะยังไม่มีใครทราบ แต่ THSPORT นำมาให้คุณรู้ พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา คุณพ่อของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เปิดเผยถึงที่มาของชื่อจริงดาวยิงเบอร์ 1 ของเมืองไทย

พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา พ่อของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยเป็นครั้งแรกถึงที่มาของชื่อจริงลูกชายคนโต ว่านอกจากต้องการให้มีพยัญชนะ ธ ธง นำหน้าทั้ง "มุ้ย" และรวมถึงลูกสาว "ไหม" ธนีกาญจน์ กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะเชื่อในเรื่องนามมงคลแล้ว ยังได้ยึดถือเอาชื่อของ พล.อ.อ.ธีรศิลป์ คัมภีรญาณนนท์ อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ ในสมัยที่ตนเองทำหน้าที่เฮดโค้ชของทีมโรงเรียนจ่าอากาศ และเป็นนักฟุตบอลระดับถ้วย ค ให้กับต้นสังกัด

"ใจผมอยากให้ลูกทั้งสองคนชื่อขึ้นต้นด้วย ธ ธง และก็อยากให้มุ้ยชื่อคล้องจองกับผม ชื่อของท่าน พล.อ.อ.ธีรศิลป์ ก็มีส่วนอยู่เหมือนกัน เพราะผมเคารพนับถือท่านแม้จะไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาโดยตรงก็ตาม ตอนนี้ท่านเกษียณไปนานแล้ว ลูกชายคนโตท่านก็น่าจะขึ้นชั้นเป็นนายพลแล้วล่ะ" พ่อมุ้ยกล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ธีรศิลป์ คัมภีรญาณนนท์ ปัจจุบันอายุ 77 ปีเคยมีตำแหน่งสำคัญทางทหารมากมาย นอกจากเป็นอดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศแล้ว ยังเป็นเจ้ากรมควบคุมการปฎิบัติการทางอากาศ,ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธการ, รองเสนาธิการทหารอากาศ, ผู้บัญชาการกองบัญชาการยุทธทางอากาศ (คนแรก) และ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ส่วนตำแหน่งสำคัญทางการเมือง เคยเป็นวุฒิสมาชิก (2539-2543) และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด