:::     :::

เบนีเตซอวย'เจิด'รุ่งแน่วงการโค้ช

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2562
840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ อดีตผจก.ทีม ลิเวอร์พูล พยากรณ์เส้นทางในอาชีพโค้ชของลูกน้องเก่าอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ว่าจะสดใสแน่นอนเพราะด้วยประสบการณ์เมื่อครั้งเป็นนักเตะ, ศาสตร์ลูกหนังที่ร่ำเรียน, บุคลิกภาพ และจิตวิทยาการสอน มาครบ

เจอร์ราร์ด ปัจจุบันคุมทัพ เรนเจอร์ส เอฟซี ในสกอตแลนด์ แม้เพิ่งพ่ายในนัดชิงฯ สกอตติช ลีก คัพ ให้กับ เซลติก เอฟซี 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์ แต่ก็นับเป็นบทเรียนชั้นดีสำคัญกุนซือประสบการณ์ซีซั่นที่สอง 

ผลงานของ 'สตีวี่ จี' ที่คอกสั่งการผ่านหู ผ่านตา เบนีเตซ มาตลอด ดังนั้นเมื่อไปร่วมคอมเมนเตเตอร์กับเครือข่าย 'สกาย สปอร์ตส์' จึงฝากให้กำลังใจกุนซือวัย 39 ปี 

"ผมก็ยังติดต่อกับเขาบ้างตามโอกาส ทั้งนี้ผลงานของ เจอร์ราร์ด ที่สกอตแลนด์ภาพรวมดูดีเลย ตื้นลึกหนาบางด้านอื่น เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ผู้ร่วมดำเนินรายการ) น่าจะทราบดีกว่า แต่จากสายตาที่เห็นดูเขาสนุกกับงานโค้ชฟุตบอล" เบนีเตซ กล่าวกับรายการ 'มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล' 

เบนีเตซ ถึง เจอร์ราร์ด

"หมอนั่นมีอารมณ์ร่วมสูง, ซื่อสัตย์ต่องาน และผมคิดว่าเขาจะเอาตัวรอดได้ - ถามว่ากวาดแชมป์สารพัดรายการไหม? คุณไม่มีทางทราบได้หรอก หากรู้ก็คงบอกได้แล้วว่าทำไมเวลานี้หลายสโมสรเอาแต่ไล่ ผจก.ทีม ตัวเองออกจากตำแหน่ง" 

"เพราะในแต่ละซีซั่นมีแค่ทีมเดียวที่จะเป็นแชมป์ ชปล. หรือพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอสรุปว่า สตีวี่ เป็นผจก.ทีม คุณภาพ แต่จะประสบความสำเร็จ หรือได้แชมป์จนเบื่อในระยะยาวหรือไม่นั้น - ใครจะทราบอนาคตได้"  

"ยิ่งหากคุณต้องมาเล่นในลีกที่มีทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ผลงานเข้าฝัก -เต็มที่ก็แค่อันดับสอง" 

ภาพรวมผลงาน เจอร์ราร์ด ซีซั่นที่สองฐานะบอส 'ไลท์ บลูส์' รั้งอันดับสองตารางสกอตติช พรีเมียร์ชิพ เมื่อผ่าน 15 แมตช์เดย์ ตามหลัง เซลติก 2 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด