:::     :::

โอเล่เห็นเงา'โด้'ในตัวแรชฟอร์ด

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2562
1,580
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กำลังใจนักเตะในสังกัดอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ว่ามองทั้งหน่วยก้าน หรือศัยภาพแล้ว หาได้เป็นรอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์เบอร์ต้นโลกในวัยเดียวกันแต่อย่างใด

กองหน้าวัย 22 ปี โดนวิจารณ์ว่ายิงประตูได้น้อย เพียง 26 สกอร์จากทุกรายการ ตลอดสองฤดูกาลหลังสุด

อย่างไรก็ตามผลงานซีซั่น 2019-20 ของ 'แรช' เริ่มเปล่งปลั่งกด 3 สกอร์จากสองนัดหลัง คิดรวมทุกรายการ 13 เม็ด เท่ากับที่ทำทั้งปีก่อน

ดังนั้น 'โอจีเอส' จึงเชื่อดาวยิงเลือดผู้ดีแค่รอเวลาสุกงอม เฉกเช่น 'ซีอาร์ 7' เล่นปีแรกที่อังกฤษก็ค่อยเป็น ค่อยไป กระทั่งฟอร์มกระฉูดถึงขั้นก้าวสู่แข้ง บัลลง ดอร์ 

"ใช่เลย!ทั้งสองคนเปรียบเทียบแล้วก็ละม้ายกันหลายอย่าง เช่นต่างอุดมทักษะ, หน่วยก้านดี, ทัศนคติฟุตบอลเด่น, การมีส่วนร่วม - ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ในตัว เจ้าหนุ่ม แรชฟอร์ด มีโอกาสมากๆที่จะระสบความสำเร็จโลกลูกหนัง ก้าวสู่ยอดผู้เล่น" โซลชา ให้กำลังใจศิษย์โปรด 

แรชฟอร์ด ดีขึ้นเรื่อยๆ

"ก็หวังให้รักษามาตรฐานนี้ต่อไป" 

"อนึ่งเคสของ แรชฟอร์ด ผมไม่อยากให้ทุกคนโฟกัสแค่จำนวนประตูที่ทำได้ เพราะตราบใดที่เขายังคิดบวก, มีส่วนร่วมโดยตรง แล้วคิดแค่หาทางจบสกอร์อย่างไรในกรอบ 18 หลา มั่นใจว่าก็จะยิงได้เรื่อยๆ" 

โรนัลโด้ เคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 6  ปี ระหว่าง 2003-2009 ทำไป 118 ประตูจากการลงสนาม 292 นัด กวาดแชมป์ไปเก้ารายการ ไฮไลท์คือ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 1 เอฟเอ คัพ และหนึ่ง ชปล. . 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด