:::     :::

สิงห์2-1ซิวตั๋ว,ค้างคาว1-0ถีบอาแจ็กซ์ร่วง

วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562
1,503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามคาดหลังเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ชนะ ลีลล์ 2-1 ขณะที่อีกคู่เป็น บาเลนเซีย ที่ได้ตั๋วหลังบุกชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 ส่งผลให้ยอดทีมฮอลแลนด์หล่นไปเล่นในยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช

เชลซี 2 - ลีลล์ 1

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซี จัดตัวตามคาด วิลเลียน, แทมมี่ อาบราฮัม และ คริสเตียน พูลิซิซ เป็น 3 ประสานแดนหน้า ขณะที่ ลีลล์ ซึ่งตกรอบไปแล้วส่ง โลอิก เรมี่ เด็กเก่าเชลซีลงเล่น 

เริ่มเกมมานาทีที่ 16 เชลซี เกือบได้สุดๆ เอแมร์ซอน ได้จังหวะซัดระยะ 18 หลา แต่ว่า ไมค์ เมญ็อง นายทวารของ ลีลล์ เซฟเอาไว้ได้ 

เชลซี นำ 1-0 จนได้ในนาที 18 จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน โยกหาจังหวะจนถึงสุดเส้นก่อนตบกลับมาให้ อบราฮัม แประยะ 3 หลาเข้าไปง่ายๆ 

เจ้าถิ่นได้เฮต่อเนื่อง นาที 35 เอแมร์ซอน ก็เปิดเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าหัว เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ได้ขึ้นโขกเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด  และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี 

ต้นครึ่งหลัง มาเตโอ โควาซิช จ่ายบอลให้ คริสเตียน พูลิซิซ พลิกตัวแล้วยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่า ไมค์ เมญ็อง  ไม่พลาดทุบทิ้งไปได้

จากนั้น เลซี ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ วิลเลี่ยน ที่ปั่นข้ามกำแพงกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ไมค์ เมญ็อง  ล้มตัวป้องกันไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ โดยที่ทยอยเปลี่ยนสำรองอย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย และ มิชี่ บาตชูอายี่ ลงเล่น ทว่าท้ายเกมกลับโดน ลีลล์ ตีไข่แตกจากเด็กเก่า เรมี่ สกอร์เป็น 2-1 

จากนั้นจบเกม เชลซี เปิดบ้านชนะ ลีลล์ 2-1 คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ตามคาด ขณะที่อีกคู่เป็น บาเลนเซีย ที่เหลือ 10 คนบุกชนะ อาแจ็กซ์ 1-0 จากประตูของ โรดริโก้ โมเรโน่ ในนาที 24 ทำให้ทัพค้างคาวเข้ารอบและเป็นแชมป์กลุ่มด้วย ส่วน อาแจ็กซ์ ที่เข้ารอบตัดเชือกฤดูกาลก่อน หล่นไปเล่นยูโรปา ลีก 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เชลซี : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า -เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ต ซูม่า, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เอแมร์ซอน - จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาชิช - วิลเลียน, แทมมี่ อาบราฮัม, คริสเตียน พูลิซิซ

ลีลล์ : ไมค์ เมญ็อง - เซกี้ เซลิค, กาเบรียล, ติอาโก้ ชัลโล่, เฌเรมี่ เพียด - เชก้า, บูบาการี่ ซูมาเร่ - หลุยซ์ อาเราโย่, ติอาโก้ มาย่า, ยูซูฟ ยาซิซี่ - โลอิก เรมี่ 

ผู้ตัดสิน : อานาสตาซิออส ซิดิโรปูลอส (กรีซ) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด