:::     :::

เป๊ปคาดหวังโฟเด้นรับมรดกซิลบา

วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562
867
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ตั้งใจใช้เกม ชปล.นัดเยือน ดินาโม ซาเกร็บ คืนนี้ ( 11 ธ.ค.) เป็นบททดสอบว่า ฟิล โฟเด้น กองกลางลูกหม้อมากความสามารถ ดีพอก้าวมารับไม้ผลัดจาก ดาบิด ซิลบา แข้งเก๋าได้หรือไม่ในอนาคต

กัปตัน ซิลบา กำลังจะหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาล 2019-20 โดยเจ้าตัวประกาศเจตนาว่าขอกลับไปเล่นที่สเปนบ้านเกิดเพราะอยากใกล้ชิดครอบครัว ทำให้ 'เรือใบสีฟ้า' ต้องมองหาตัวแทนเพลย์เมกเกอร์สไตล์เลี้ยงเจาะ-ชิ่งสั้น-ให้บอลฉลาด 

คุณสมบัติที่ว่าตรงกับ โฟเด้น เพียงแต่นักเตะยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองแบบเต็มๆ บวกประสบการณ์แข่งจริงยังน้อย ซึ่งเทรนเนอร์วัย 48 ปี มองว่าบททดสอบว่าแข้งผู้ดีจะหมู่-หรือ-จ่า กำลังมาถึงในคืนนี้ 

"โฟเด้น เป็นทายาท ซิลบา นั่นคือความปรารถนาของเราเลย - แน่นอนว่า ดาบิด คือตำนานสโมสร, ลงแข่งมา 101 เจ็ดย่านน้ำ, สะสมหลักไมล์เพียบ, แชมป์อีกสารพัด แต่ทีมก็หวัง เชื่อลึกๆว่า หมอนั่นจะตามรอยเท้าได้" เป๊ป เปิดปาก 


โฟเด้น (ขวา) ทายาท ซิลบา

"ฟิล โตขึ้นมากจากฤดูกาลก่อน แต่ก็ยังเหลือศักยภาพอีกหลายด้านให้พัฒนาได้อีก" 

"บางครั้งการตัดสินใจที่ยังผิดพลาดเพราะแคแรคเตอร์ส่วนตัว, ความเร่าร้อนแบบคนหนุ่ม แต่จากนี้ต้องคิดให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนที่เวลาไม่มีบอล" 

"ความไม่เนี้ยบ เป็นเรื่องปกติของนักเตะวัยนี้ ( 19 ปี) เขากำลังพัฒนา กระบวนการออกมาดูสมบูรณ์เลย ทุกๆมื้อซ้อม ทุกๆเกมที่ได้แข่ง ทีมซิตี้เราปลื้มเสมอ" กวาร์ดิโอล่า ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด