:::     :::

เทนฮากเศร้าใจอาแจ็กซ์หลุดรอบน็อกเอาท์ชปล.

วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562
742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม โอดครวญว่าโชคไม่อยู่เคียงข้างจนทีมพลาดโอกาสผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยอมรับว่าผิดหวังมากที่ทีมไม่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังพลิกพ่ายคารังต่อ บาเลนเซีย 0-1 จนสื่อเมืองกระทิงยกว่าเป็นการสร้างปาฏิหารย์ของทีมค้างคาวที่แย่งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสำเร็จ ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อาแจ็กซ์ มี 10 คะแนน ผลต่างประตูได้เสียบวก 6 จากการลงเล่น 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก แต่นั่นยังไม่ดีพอต่อการผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งที่เคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา 

ฮาคิม ซีเย็ค พลาดโอกาสทองในการทำประตูตีเสมอให้ อาแจ็กซ์ แต่ ฆวาเม่ โดเมเน็ค นายทวารบาเลนเซียโชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมค้างคาวรอดพ้นการเสียประตูถึง 2 ครั้งทำให้ เทน ฮาก ถึงกับโอดครวญว่าทีมของเขาโชคร้ายที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม

'ในฟุตบอลคุณไม่ได้สิ่งที่คุณสมควรได้รับเสมอ นั่นคือวิธีที่ผมสรุปจากเกมนี้' เทน ฮาก กล่าวหลังเกมพ่ายทีมค้างคาว 

'สื่อสเปนเรียกมันว่า'ปาฏิหารย์'ที่ บาเลนเซีย ผ่านเข้ารอบ ผมคิดว่าพวกเขาพูดถูก โชคไม่ได้อยู่ข้างเราในเวทีแชมเปี้ยนส์ รอบแบ่งกลุ่ม นี้ และโชคไม่ได้อยู่ข้างเราในคืนนี้เช่นกัน'

'อย่างไรก็ตามเราเก็บได้ 10 คะแนนและเล่นฟุตบอลที่ดี คืนนี้เราก็ทำเช่นเดียวกัน แต่บนเวทีใหญ่นี้ เราทำผิดพลาดครั้งเดียวที่นำไปสู่เป้าหมาย'

'หลังจากเราสร้างบางโอกาส แต่เราไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำสำเร็จ ตอนนี้เรามือเปล่าแล้ว เราบรรลุเป้าหมายส่วนตัวเพื่อเล่นฟุตบอลยุโรปในปี 2020 แต่เราต้องการและเราอยากทำมันในแชมเปี้ยนส์ลีก'

'ตอนนี้เราตกรอบน็อกเอาท์มันเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอย่างมาก' เทน ฮาก กล่าวด้วยความปวดใจ 

'ผมเห็นการเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว แต่ความรู้สึกนั้นแตกต่างกัน เมื่อปีที่แล้วการถูกเขี่ยตกรอบเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายกว่าเพราะเราใกล้ที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ'

'มันชัดเจนว่าเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ของทุกคนในห้องแต่งตัว ทุกคนผิดหวังมาก แต่เรารู้ว่าเรามีเกมลีกแมตช์ใหญ่รอเราอยู่ในวันอาทิตย์ (พบ อัลค์ม่าร์)'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด