:::     :::

เลี่ยนอีกแล้ว!รณรงค์เหยียดผิวแต่ดันใช้รูปลิง

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กลายเป็นประเด็นรอบสำหรับเรื่องเหยียดผิวในอิตาลีเมื่อ กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี ได้ออก มารณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว แต่ในแคมเปญดันเลือกใช้รูปวาดลิงสวมเกราะ

ก่อนหน้านี้มีประเด็นปัญหาในเรื่องเหยียดผิวเมื่อ มาริโอ บาโลเตลลี่, โรเมลู ลูกากู และ คาลิดู คูลิบาลี่ รวมไปถึงนักเตะผิวสีหลายคนในลีก ถูกแฟนบอลฝั่งตรงข้ามทำการเหยียดผิวด้วยการส่งเสียงเลียนแบบลิงในระหว่างการแข่งขัน

นั่นทำให้แฟนบอลหลายคนในโลกโซเชียลออกอาการเดือดดาลกับเรื่องนี้ และมองว่าทางเซเรีย อา พยายามแก้ปัญหานี้โดยที่ไม่เข้าใจข้อเท็จจริงซึ่งทาง เซเรีย อา วางแผนจะใช้รูปดังกล่าวในเกมระหว่าง นาโปลี กับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 7 มกราคมปีหน้า 

ขณะที่ ซิโมเน่ ฟูกาซ็อตโต ศิลปินเจ้าของผลงานก็ได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นการแสดงออกในเชิงเสียดสีและเปรียบเทียบว่ามนุษย์วิวัฒนาการมาจากลิง

"สามรูปนี้ ผมพยายามจะแสดงให้เห็นถึงความซับซ้อนและน่าดึงดูดของสิ่งมีชีวิต ที่สามารถสุขหรือทุกข์ได้ ไม่ว่าเขาจะเป็น คาทอลิก, มุสลิม หรือ พุทธ และท้ายที่สุดสิ่งที่จะตัดสินตัวตนของเราไม่ใช่สีผิว"

"ผมเพียงแค่อยากจะวาดรูปลิงแทนสัญลักษณ์ของมนุษย์ เราจะเปลี่ยนแนวคิดนี้ในเรื่องการเหยียดผิว จริงๆแล้วพวกเราล้วนแล้วแต่เป็นลิงมาก่อน ผมเลยวาดรูปลิงตะวันตก ลิงเอเชีย และลิงดำ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด