:::     :::

ลีกเลี่ยนขอโทษให้ภาพลิงรณรงค์เหยียดผิว

วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562
725
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กัลโช่ เซเรีย อา ออกมาขอโทษกรณีใช้ภาพลิงเป็นส่วนหนึ่งในการทำโปสเตอร์รณรงค์ต้านการเหยียดผิวจนกลายเป็นกระแสตีกลับถึงความไม่เหมาะสม

กลายเป็นประเด็นอีกรอบสำหรับเรื่องเหยียดผิวในอิตาลีเมื่อ กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี ได้ออกมารณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว แต่ในแคมเปญดันเลือกใช้รูปวาดลิงสวมเกราะ 

ขณะที่ ซิโมเน่ ฟูกาซ็อตโต ศิลปินเจ้าของผลงานก็ได้ออกมาชี้แจ้งว่าเป็นการแสดงออกในเชิงเสียดสีและเปรียบเทียบว่ามนุษย์วิวัฒนาการมาจากลิง

นั่นทำให้แฟนบอลหลายคนในโลกโซเชียลออกอาการเดือดดาลกับเรื่องนี้ และมองว่าทางเซเรีย อา พยายามแก้ปัญหานี้โดยที่ไม่เข้าใจข้อเท็จจริงหลังที่ผ่านมาเกิดประเด็นเหยียดผิวกับแข้งผิวสีหลายรายไม่ว่าจะเป็น มาริโอ บาโลเตลลี่, โรเมลู ลูกากู และ คาลิดู คูลิบาลี่

ล่าสุด ลุยจิ เด เซียร์โว่ ซีอีโอของ เซเรีย อา ได้ออกมากล่าวของโทษเรื่องนี้ว่า "ผมขอโทษต่อทุกคนที่ไม่พอใจกับผลงานที่สร้างสรรค์โดย ซิโมเน่ ฟูกาซ็อตโต เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำหรับรอบชิงฯ โคปปา อิตาเลีย"

"แม้ศิลปินได้อธิบายถึงความหมายที่แท้จริงในผลงานที่ต้องการสื่อไปถึงการต่อต้านการเหยียดผิว แต่ผลงานดังกล่าวก็ยังก่อให้เกิดคำถามขึ้นสำหรับหลายคน"

"แต่สิ่งที่ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามก็คือความเอาจริงเอาจัง และความเข้มแข็งในการจัดการกับการเหยียดหยามทุกรูปแบบของ เซเรีย อา ที่พวกเราตั้งเป้าจะให้มันหมดสิ้นไปจากลีกแห่งนี้" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด