:::     :::

เวนเกอร์เชื่ออาร์เตต้าประสบความสำเร็จฐานะกุนซือ

วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562
917
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล พร้อมหนุนหลังว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทัพปืนโต มิเกล อาร์เตต้า

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าเขาพร้อมสนับสนุน มิเกล อาร์เตต้า ในฐานะกุนซือคนต่อไปของทีมปืนโตว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีม แต่ยังติงแนวทางการบริหารงานของต้นสังกัดเก่าโดยเฉพาะการซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพ ตามรายงานข่าวจาก'สกาย สปอร์ตส์'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เวนเกอร์ ก้าวลงจากเก้าอี้กุนซือ อาร์เซน่อล ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 หลังกุมบังเหียนทีมปืนโตยาวนานถึง 22 ปี กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมเก่าในปัจจุบันที่กำลังจะแต่งตั้ง อาร์เตต้า เป็นนายใหญ่คนใหม่ว่า 


'ผมเป็นแฟน อาร์เซน่อล และตอนนี้ผมสนับสนุนผู้จัดการทีมที่รับผิดชอบและผู้จัดการทีมที่รับผิดชอบคือ ลุงเบิร์ก เมื่อ อาร์เตต้า จะเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าว ผมจะสนับสนุน อาร์เตต้า' เวนเกอร์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

'เขา (อาร์เตต้า) เป็นคนฉลาด เขามีความกระตือรือร้น เขามีความรู้ แต่ ลุงเบิร์ก ก็มีเช่นเดียวกัน'

'ผมเชื่อว่า อาร์เตต้า จะมีอนาคตสดใส เขาได้เรียนรู้มากมายในตำแหน่งแรกของเขาฐานะผู้ช่วยโค้ชและหลังจากนั้น เขาจะต้องจัดการกับความจริงที่ว่าเขาไม่มีประสบการณ์ในระดับนั้นและเขาจะต้องมีทีมงานที่ดีด้วย'

อาร์เซน่อล ดึง อูไน เอเมรี่ เข้ามาเสียบแทน เวนเกอร์ แต่กุนซือชาวสเปนถูกปลดในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหลังทีมปืนโตทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเลวร้ายสุดในรอบ 30 ปี ปัจจุบันอยู่อันดับ 10 ตามหลังพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก 7 คะแนน ซึ่ง เวนเกอร์ ติงแนวทางการบริหารงานของทีมเก่าที่จ่ายเงินซื้อนักเตะใหม่ไม่ค่อยตรงเป้านัก 


'ตอนที่ผมออกมา สโมสรอยู่ในสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมากและพวกเขาซื้อนักเตะหลายคนในระหว่างนั้น แต่พวกเขา (นักเตะ) ไม่ได้ผลทั้งหมด'

'ผมเชื่อว่ามันไม่ใช่คำถามเรื่องเวลา การเปลี่ยนแปลงจะมีประสิทธิภาพรวดเร็วมาก มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจที่ถูกต้องและนั่นคือทั้งหมดที่มันเกี่ยวกับฟุตบอล มันเกี่ยวกับผู้เล่นที่ดี'

'เราพูดเกี่ยวกับความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าพวกเขามีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่คุณต้องบอกว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา พวกเขาซื้อนักเตะที่เหมาะสมด้วย' เวนเกอร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด